Ngày mưa trên đảo Cát Bà

Ngày mưa trên đảo Cát Bà, không chụp ảnh, không tắm biển được, nhưng cũng có cái hay của nó. Hãy biết tận hưởng cả những ngày mưa trên biển.

Vịnh Lan Hạ một ngày mưa.

Đi Cát Bà, ra vịnh Lan Hạ gặp đúng lúc trời mưa. Nhiều người kêu chán vì mất cơ hội được chụp ảnh. Có người bực, lăn ra ngủ suốt cả chuyến đi trên vịnh. Tại sao cứ phải làm khổ mình như thế?

Nắng mưa là việc của trời, làm sao mà tránh được. Chuyến đi thì đã dự tính từ trước, đặt xe, đặt khách sạn cả tháng rồi, nên không hoãn lại được. Mà cái gì đã không tránh được thì thay vì khổ sở, hãy suy nghĩ theo hướng tích cực, hãy tận hưởng những gì hoàn cảnh mang lại.

Trời nắng thì tất nhiên chụp ảnh đẹp, tắm biển cũng thích. Nhưng mưa cũng có cái hay của nó. Người ta thường đi biển vào lúc trời nắng còn tránh trời mưa, vậy ta là người may mắn được hưởng mưa ở biển.

Màn mưa giăng giăng như một bức mành mành khiến những ngọn núi ngoài biển nhuốm một màu huyền ảo, không phải lúc nào cũng có cơ hội để được ngắm.

Kể cả mưa hắt, mưa giột, phải tránh, phải chạy chỗ thì vẫn vui, được ngồi sát cạnh nhau, che chắn cho nhau, nhường nhau những chỗ khô ráo, hay chui tất cả vào một phòng nhỏ ở khoang trên và nghĩ ra đủ thứ trò chơi vì ngoài này không có mạng. Hoặc đơn giản chỉ là ngồi cạnh nhau, trò chuyện đủ mọi việc trên trời dưới biển, những điều mà bình thường ta không có thời gian để nói cùng nhau. Thế cũng vui lắm chứ!

Mưa nên chưa đến được nhiều điểm tham quan, chưa vào được rừng quốc gia Cát Bà, nhưng có người lại nói vui, vậy là có cớ để quay lại đây. Đó cũng là một cách nghĩ rất hay. Thay vì tiếc nuối, bực bội, hãy coi đó là một cơ hội để dành, để ta còn có cơ hội trở lại đây.

Không có gì phải buồn bực, giận dỗi. Cuộc sống không phải lúc nào cũng chiều lòng ta. Cách chúng ta đối diện với thực tế, cách ta chấp nhận nó như vốn có sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ chịu hay khó chịu. Tất cả đều phụ thuộc vào cách ta nhìn nhận mọi việc xung quanh mình. Với người này, mưa là cái gì đó đáng ghét, là dấu chấm hết cho những cuộc vui, người khác lại biết biến cái điều không mấy dễ chịu đấy thành một thứ đáng để thưởng thức.

Sống là gì nếu không phải là cách ta tận hưởng mọi thứ đang diễn ra quanh ta. Hãy biết vui với những cái mình đang có để luôn cảm thấy hạnh phúc, hơn là cứ đòi hỏi mọi thứ phải thế nọ thế kia, hơn là cứ luôn cảm thấy không bằng lòng với những gì hoàn cảnh đem lại.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top