Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020 tại TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/5, Truyền hình cáp SCTV đã tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020 với chủ đề “Một giọt máu, cứu một người” tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư TPHCM.

Ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc Truyền hình cáp SCTV chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một hoạt động thường niên của truyền hình cáp SCTV. Từ xưa đến nay nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách” luôn được đề cao và một lần nữa được thể hiện qua việc CB - CNV SCTV tự nguyện hiến máu đưa vào quỹ máu quốc gia để người bệnh sử dụng. Đối với mỗi CB - CNV truyền hình cáp SCTV thì ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV hằng năm chính là ngày để chúng tôi thể hiện nét văn hóa của SCTV. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta biết sẻ chia và hy vọng những giọt máu mà CB - CNV truyền hình cáp SCTV hiến ngày hôm nay sẽ giúp được nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo...”. 

Ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc SCTV phát biểu tại Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020.

Ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc SCTV  phát biểu tại Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020. 

Ngày hội  Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020 đã thu hút được đông đảo CB – CNV đang làm việc tại các phòng ban nghiệp vụ và các chi nhánh đóng trên địa bàn TPHCM cũng như địa bàn lân cận như: Bà Rịa – Vũng Tàu… Chị Dương Thị Hồng Oanh Chi nhánh 5 cho biết: "Lần đầu tiên tôi đi hiến máu vào năm 1997 ở Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM.Tôi cảm thấy rất vui vì mỗi lần hiến máu của mình là thêm 1 cơ hội để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình. Sau mỗi lần hiến máu tôi thấy sống có ích hơn và qua đây cũng muốn kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu để giúp ích cho xã hội. Trải qua 20 lần hiến máu tôi thấy mình luôn khỏe mạnh và chắc chắn sẽ còn tiếp tục có mặt ở những ngày hội tiếp theo”.

TGĐ Trần Văn Úy trao giấy khen cho 2 cá nhân hiến máu nhiều lần nhất SCTV: anh Trang Việt Chấn - CN 4 (31 lần) và chị Dương Thị Hồng Oanh - CN5 (20 lần).

TGĐ Trần Văn Úy trao giấy khen cho 2 cá nhân hiến máu nhiều lần nhất SCTV:  anh Trang Việt Chấn - CN 4 (31 lần) và chị Dương Thị Hồng Oanh - CN5 (20 lần).

Thông qua các kênh truyền thông của mình, SCTV đã truyền tải thông điệp “Một giọt máu cứu một người” đến đông đảo CB-NV cũng như khách hàng tại TPHCM. Chính vì vậy, Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020 tại TPHCM năm nay đông hơn nhiều so với những năm trước. Đặc biệt là người ngoài kéo đến khá đông, bà Phan Thị Kim Tuyền – làm việc ở Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết, tình cờ biết được chương trình qua báo chí nên đến tham gia hiến máu. Hiện bà đã tham gia hiến máu hơn 20 lần, mỗi lần hiến máu bà cảm thấy mình vui khỏe hơn vì đã làm được một việc có ích cho xã hội, thể hiện sự yêu thương, san sẻ giữa con người với con người.

Bác sĩ khám sức khỏe trước khi hiến máu.

Bác sĩ khám sức khỏe trước khi hiến máu. 

Đoàn SCTV Vũng Tàu lên TPHCM tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV.

Đoàn SCTV Vũng Tàu lên TPHCM tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV.

Truyền hình cáp SCTV là đơn vị luôn nêu cao trách nhiệm của mình với cộng đồng, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Từ đầu năm đến nay SCTV tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV tại 2 điểm: Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ và Trung tâm Văn hóa Hoa Lư (TPHCM).  

Theo Đời sống
back to top