Ngăn chặn nhập khẩu dây chuyền sản xuất khẩu trang lạc hậu

(khoahocdoisong.vn) - Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu lực lượng quản lý thị trường rà soát, ngăn nhập các dây chuyền sản xuất khẩu trang lạc hậu.

Công văn của Tổng cục QLTT cho biết đã nhận được phản ánh về việc một số tổ chức, cá nhân nhập khẩu dây chuyền cũ, lạc hậu, không bảo đảm tiêu chuẩn, kỹ thuật để sản xuất khẩu trang. Do đó, yêu cầu chi cục QLTT các địa phương khẩn trương phối hợp với các sở y tế, khoa học và công nghệ, tài chính rà soát hoạt động nhập khẩu dây chuyền, thiết bị phục vụ quá trình sản xuất khẩu trang. Cơ quan này cũng yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát biên giới nhằm phát hiện và ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại liên quan đến dây chuyền, thiết bị phục vụ sản xuất khẩu trang.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top