Năng lượng từ tín hiệu WiFi 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu đã thu hoạch thành công năng lượng bằng cách sử dụng tín hiệu băng tần WiFi để cấp nguồn cho một đi-ốt phát sáng (LED) không dây và không sử dụng bất kỳ pin nào.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Tohoku của Nhật Bản (TU) đã phát triển công nghệ sử dụng các thiết bị thông minh nhỏ bé được gọi là bộ dao động mômen xoắn (STO) để thu hoạch và chuyển đổi tần số vô tuyến không dây thành năng lượng cung cấp cho các thiết bị điện tử nhỏ. Các nhà nghiên cứu đã thu hoạch thành công năng lượng bằng cách sử dụng tín hiệu băng tần WiFi để cấp nguồn cho một đi-ốt phát sáng (LED) không dây và không sử dụng bất kỳ pin nào.

“Kết quả mới nhất của chúng tôi là một bước tiến nhằm biến sóng vô tuyến 2.4GHz sẵn có thành nguồn năng lượng xanh. Bằng cách này, các thiết bị điện và cảm biến nhỏ có thể được cấp nguồn không dây bằng cách sử dụng sóng tần số vô tuyến. Với sự ra đời của các ngôi nhà và thành phố thông minh, công việc của chúng tôi có thể tạo ra các ứng dụng tiết kiệm năng lượng trong truyền thông, máy tính và hệ thống thần kinh sinh học”, GS Yang Hyunsoo từ Khoa Điện và Máy tính NUS, người dẫn đầu dự án cho biết.
 

Theo Scitechdaily
back to top