Mùa hè, không nhất thiết phải bỏ đệm giường

Vào mùa hè, trời nóng nực nhiều người bỏ đệm giường để nằm cho mát. Tuy nhiên khi bỏ đệm ra thì lại thấy giường cứng khó ngủ.

Vào mùa hè, dù trời nóng nhưng không nhất thiết phải bỏ đệm giường.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết: Vào mùa hè, bạn không nhất thiết phải bỏ đệm. Hiện nay thị trường đã có những loại đệm dành riêng cho mùa hè như đệm lò xo, đệm xơ dừa, đệm bông ép.

Cấu tạo và chất liệu của những loại đệm này giúp thấm ướt mồ hôi và lưu thông không khí. Ngay cả bạn không sử dụng đệm riêng cho mùa hè, bạn vẫn có thể sử dụng đệm. Thay vì trải ga giường như các mùa khác, bạn có thể sử dụng các loại chiếu như chiếu cói, chiếu tăm, chiếu trúc để trải lên đệm.

Cách này vừa giúp bạn mát lưng mà lại không bị đau người. Tuy nhiên, bạn nhớ vệ sinh những chiếc chiếu này định kỳ 10 -15 ngày bởi chiếu là nơi bám đầy mồ hôi, mùi cơ thể và các tế bào chết…

Bạn có thể giặt hoặc đơn giản hơn dùng khăn sạch vắt khô nước và lau hết các bề mặt để loại bỏ mùi mồ hôi và mùi cơ thể, sau đó mang ra ngoài trời phơi, ánh nắng Mặt Trời sẽ giúp tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn bám trên chiếu.

Ngoài ra, kết hợp với giường, chiếu, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi; đặc biệt, nếu không dùng điều hòa bạn cũng cần tránh mở toang cửa sổ. Gió mang lại mát và không khí trong lành, nhưng có thể mang lại khí độc, vì vậy, chỉ nên mở hé cửa kết hợp với quạt để làm mát.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top