Thị trường

Món xưa "nhà nghèo" bỗng lên đời thành đặc sản

Muối vừng từ món quen thuộc trở thành mặt hàng đắt đỏ, đa dạng hương vị, phù hợp xu hướng ăn uống hiện đại, tăng mạnh mùa đông.

muoi1.jpg
Muối vừng từng được coi là một trong những món ăn quen thuộc và giản dị, gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ người Việt. Ảnh: Facebook
muoi2.jpg
Nhưng vài năm gần đây, muối vừng trở thành mặt hàng được săn đón ở thành phố với giá dao động từ 100.000 - 350.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
muoi3.jpg
Mức giá phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu và số lượng hạt được phối trộn. Ảnh: Facebook
muoi4.jpg
Thông thường, muối vừng được đóng thành từng hộp, giá khoảng 50.000 - 65.000 đồng/hộp, tùy loại. Ảnh: Facebook
muoi5.jpg
Nếu như muối vừng truyền thống chỉ có vừng trắng hoặc vừng đen rang vàng kết hợp lạc giã dập, thì nay muối vừng có nhiều biến thể mới. Ảnh: Facebook
muoi6.jpg
Muối vừng "nâng cấp" được kết hợp nhiều loại hạt giàu dinh dưỡng như hạt điều, hạt mắc ca, hạt óc chó, mè đen...Ảnh: Facebook
muoi7.jpg
Đặc biệt, một số sản phẩm cao cấp được quảng cáo gồm 8-9 loại hạt, giàu dưỡng chất hơn loại thông thường. Ảnh: Facebook
muoi8.jpg
Những phiên bản này được người tiêu dùng ưa chuộng vì phù hợp với xu hướng ăn uống hiện đại, tiện lợi. Ảnh: Facebook
muoi9.jpg
Theo người bán, nhu cầu muối vừng tăng mạnh vào mùa đông. Thời điểm này, người tiêu dùng ưu tiên các món ăn nhanh, ấm nóng...Ảnh: Facebook
muoi10.jpg
Ngoài nhóm khách hàng trẻ bận rộn, muối vừng còn được người lớn tuổi ưa chuộng vì dễ ăn và giàu năng lượng. Ảnh: Facebook
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top