Thị trường

Đặc sản nghe tên "ngượng chín mặt" 2 triệu đồng/lít vẫn hút khách

Mật ong dú, loại mật ong nhỏ bé, có giá từ 800.000 đến 2 triệu đồng/lít, nổi bật với hương vị riêng và dễ dàng nuôi trồng tại gia.

ong1.jpg
Ong dú là đặc sản có nhiều dưới tán rừng rậm rạp của miền Tây và một số vùng quê Việt Nam. Ảnh: Trại Ong Dú An Giang
ong2.jpg
Trước đây, loại ong nhỏ bé này chẳng mấy ai để ý. Tuy nhiên, vài năm gần đây, mật ong dú trở thành "hàng hiếm" được người dân thành phố săn lùng. Ảnh: Internet
ong3.jpg
Giá mật ong dú dao động từ 800.000 - 2 triệu đồng/lít, đắt hơn nhiều lần so với mật ong thông thường. Ảnh: Internet
ong4.jpg
Ong dú có kích thước chỉ bằng ruồi, thân nhỏ, bụng phình nhẹ. Ảnh: Internet
ong5.jpg
Khác với các loài ong mật phổ biến, ong dú không có ngòi đốt, sống hiền lành và làm tổ trong các hốc cây, khe gạch hoặc mái nhà cũ. Ảnh: Dân Việt
ong6.jpg
Tổ ong có cấu trúc dạng bong bóng, phía trong chứa mật và phấn hoa, phía ngoài thường được bịt kín bằng hỗn hợp sáp và nhựa cây. Ảnh: Báo Đồng Nai
ong7.jpg
Ong dú hút mật từ nhiều loại hoa nhưng nghiêng hẳn về hoa cỏ dại. Vì vậy, mật ong dú có hương vị rất riêng. Ảnh: Internet
ong8.jpg
Người dân nhiều vùng cho rằng mật ong dú thơm nồng, vị chua nhẹ và có mùi đặc trưng khó lẫn – được đánh giá cao hơn cả mật ong rừng thông thường. Ảnh: Internet
ong9.jpg
Thông thường, ong dú chỉ cho thu hoạch 4 - 6 tháng/lần, mùa mưa tạm dừng vì thời điểm này mật ong loãng. Ảnh: Internet
ong10.jpg
Nhờ mang lại lợi nhuận ổn định và yêu cầu kỹ thuật thấp, ong dú trở thành mô hình kinh tế phù hợp cho hộ gia đình nhỏ lẻ. Ảnh: Nông thôn Việt
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top