Các phiên bản của Yamaha Exciter 155 VVA 2021 đang ồ ạt về đại lý với giá bán chênh cao nhất tới 3 triệu đồng.
Sau nhiều đồn đoán và chờ đợi, mẫu xe côn tay được mong chờ nhất của Yamaha là Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt. Xe có 3 phiên bản là GP, cao cấp và tiêu chuẩn với giá bán từ 46,99 – 50,49 triệu đồng. Đặc biệt, Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên trên thế giới đón nhận mẫu xe mới này.
Không lâu sau khi ra mắt, hàng loạt mẫu Exciter 155 đã đổ bộ về đại lý để khách hàng có thể lựa chọn và mua sắm xe chơi Tết.
Vừa mở bán chính thức, Yamaha Exciter 155 đã được rất nhiều khách hàng tới xem xe và đặt mua. Với độ HOT của mình, ngay sau khi được đưa về đại lý, giá xe đã tăng lên từ 1 - 3 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. Đa phần các đại lý của Yamaha đều chào bán mẫu xe này với giá từ 50 - 50,5 triệu đồng. Thậm chí có đại lý đẩy lên 52 triệu chưa gồm phí đăng kí.
Bản xanh GP có giá bán cao hơn các bản còn lại từ 500.000 - 1 triệu đồng.
Chia sẻ với PV Xe Giao Thông, một nhân viên tại đại lý Yamaha Town Dương Tiến Phát (72 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Ngay khi vừa về đại lý, xe có chiếc nào là được khách hàng đặt cọc mua ngay chiếc đó. Tất cả mấy chiếc đang bày bán tại cửa hàng như bản Xanh GP, bản RC ở đây đều đã được khách đặt mua hết".
Nam nhân viên này còn cho biết thêm: "Phanh trước của Yamaha Exciter 155 thế hệ mới này được trang bị 2 piston, chức năng của nó tương tự như ABS và không hề thiếu an toàn như nhiều người vẫn nghĩ. Hai piston giúp phanh xe "ăn" hơn, khi phanh lại không bị khựng bánh".
Phanh trước của Yamaha Exciter 155 được trang bị 2 piston an toàn hơn.
Ở thế hệ mới này, Yamaha Exciter 155 đã được thay đổi phần lớn kiểu dáng thiết kế và được trang bị thêm nhiêu tiện ích khác. Điểm thay đổi dễ dàng nhận ra nhất là hệ thống đèn chiếu sáng gần và đèn pha đã được tách ra riêng biệt. Thân xe sở hữu thiết kế góc cạnh, đường nét thể thao hơn so với phiên bản cũ. Đuôi xe yên liền 2 tầng mang lại phong cách đậm chất thể thao cho người lái.
Yamaha Exciter 155 VVA 2021 có cả phiên bản khóa cơ tiêu chuẩn và khóa Smart Key cho bản bản cao cấp, đi kèm theo đó là cổng sạc USB điện thoại 12V có nắp cao su chống nước.
Đi kèm khối động cơ mới, xe còn được trang bị thêm công nghệ van biến thiên VVA.
"Trái tim" của Yamaha Exciter 155 là khối động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm. So với Exciter phiên bản cũ, khối động cơ này giúp hiệu suất xe mạnh hơn 17% phiên bản cũ.
Thêm nữa, sự xuất hiện của công nghệ mới VVA cũng là điều khiến cho dư luận quan tâm hơn về mẫu xe này.
Lý giải về công dụng của VVA trên Exciter 155, một nhân viên tại đại lý Yamaha Town Cầu Giấy (98 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Khi bạn mở vòng tua lên khoảng 7.400, công nghệ van biến thiên VVA giúp đóng mở của van nạp, van xả của xe một cách hợp lý nhất nhằm tăng cường sức mạnh động cơ xe nhưng vẫn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu nhất".
Bộ xích kín có gioăng cao su bền hơn nhiều so với xích thường.
"Một điều mình cảm thấy khá ưng ý ở chiếc xe này nữa là bộ xích kín có gioăng được làm bằng cao su. Bộ xích này có độ bền gấp 3 lần xích thường, khắc chế được điểm yếu cố hữu của các mẫu xe côn tay (thường không có hộp bảo vệ xích). Vơi loại xích này bạn có thể lên về số thoải mái mà không sợ giật, độ chùng xích cũng sẽ lâu hơn xích thường".
Bảng giá xe Yamaha Exciter 155 tháng 1/2021 (ĐVT: triệu đồng) |
|||
Phiên bản |
Giá đề xuất |
Giá đại lý |
Chênh lệch |
Yamaha Exciter 155 bản xanh GP |
50,49 |
52 |
+1,51 triệu đồng |
Yamaha Exciter 155 cao cấp (khóa Smart key) |
49,99 |
51 |
+1,01 triệu đồng |
Yamaha Exciter 155 tiêu chuẩn (khóa cơ) |
46,99 |
50 |
+3,01 triệu đồng |
Một số hình ảnh chi tiết khác của Yamaha Exciter 155 đang có mặt tại các đại lý.
Đèn chiếu xa được tách rời và đặt ở dưới đèn định vị.
Thân xe sở hữu thiết kế thể thao, góc cạnh hơn, kèm với đó là yên xe 2 tầng phong cách.
Mâm xe bản GP được sơn chính hãng
Cổng sạc USB điện thoại 12V có nắp cao su chống nước tiện dụng.
Đi kèm với đó là khó Smart key an toàn.
Mặt nạ đằng trước xe khá to, đi kèm với đó đèn chiếu gần ngay phía dưới.
Đèn chiếu xa được tách rời và đặt ở dưới đèn định vị.
Hệ thống ống xả mới.
Bộ ốp cánh yếm được thiết kế giống các mẫu xe PKL.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số được làm to hơn.
Công tắc passing, bật tắt đèn trên xe.