Khoa học & Công nghệ

Microsoft Copilot chật vật, khách hàng chuyển sang Gemini

Microsoft đối mặt thách thức trong thương mại hóa Copilot khi nhiều khách hàng chuyển sang Google Gemini, gây áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

cr-2.png
Tại hội nghị Ignite ở San Francisco, nhiều khách hàng CNTT bày tỏ sự hoài nghi với Copilot.
cr-1.png
Dù CEO Satya Nadella khẳng định có hơn 150 triệu người dùng, lợi ích thực tế vẫn gây tranh cãi.
cr-3.png
Giá 30 USD/người/tháng khiến nhiều doanh nghiệp cho rằng Copilot chưa mang lại giá trị xứng đáng.
cr-4.png
Một số công ty lớn thậm chí đã chuyển toàn bộ hệ thống thư về Google để dùng Gemini.
cr-5.png
Microsoft đã phải giảm giá 50% cho một số khách hàng và tung gói mới 21 USD/tháng.
cr-6.png
Tuy vậy, Copilot vẫn có lợi thế khi hơn 90% công ty Fortune 500 đang sử dụng.
cr-7.png
Các tập đoàn như Land O’Lakes và Pearson triển khai Copilot cho hàng chục nghìn nhân viên.
cr-8.png
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, buộc Microsoft phải thay đổi cách bán hàng và chứng minh giá trị AI.
back to top