Lo quá tải, Bình Định tạm dừng cấp phép khách sạn mini

(khoahocdoisong.vn) - Dịch vụ lưu trú nhỏ, khách sạn mini tự phát có thể gây quá tải về giao thông, không gian du lịch lộn xộn, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị của thành phố Quy Nhơn.

Hiện nay, TP Quy Nhơn đã có hơn 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú nhỏ được xây dựng và đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ lưu trú và ngành du lịch.

Nhưng việc hàng loạt khách sạn mini mọc lên trong khu dân cư, đất nhà ở của người dân chỉ với diện tích 50 - 70m2, vừa ở vừa kinh doanh, dịch vụ không đảm bảo, đặc biệt không có chỗ đậu xe, gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị. Nếu không giải quyết từ bây giờ thì một vài năm nữa TP Quy Nhơn sẽ tắc đường, đô thị lộn xộn.

Do đó, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở xây dựng tạm dừng cấp phép xây dựng đối với những công trình kinh doanh dịch vụ lưu trú nhỏ, khách sạn mini.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top