Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam: Công bố quyết định thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã chính thức công bố Quyết định về việc thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống (in và điện tử).
Bà Nguyễn Thị Mai Hương nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống. Ông Đặng Mạnh Hùng giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống. Ông Đặng Mạnh Hùng giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam gồm: TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch; TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch; TS Lê Công Lương, Chánh Văn phòng kiêm Phó Tổng Thư ký cùng lãnh đạo các phòng ban, đại diện các cơ quan báo chí trong đề án sát nhập.

Chính thức hoạt động từ ngày 01/01/2021

Ngày 19/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của 4 Báo là Khoa học và Đời sống, Kiến Thức, Đất Việt và Tầm Nhìn. Cũng trong ngày 19/11, Bộ TT-TT có QĐ số 536 cấp giấy phép hoạt động báo chí đối với Báo Tri thức và Cuộc sống báo in và điện tử. Ngày 9/12, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức công bố quyết định thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống và công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo của Báo Tri thức và Cuộc sống.

Theo đó, Quyết định thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống (in và điện tử) thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam, trụ sở số 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Báo Tri thức và Cuộc sống gồm các loại hình: Loại hình in có tên gọi Báo Tri thức và Cuộc sống. Trong đó, ấn phẩm chính có tên gọi Khoa học và Đời sống, các ấn phẩm khác có tên gọi là Sống khoẻ, Chuyện đời. Loại hình điện tử có tên gọi: Báo Điện tử Tri thức và Cuộc sống cùng các chuyên trang.

Báo Tri thức và Cuộc sống là cơ quan báo chí hoạt động theo cơ chế tự chủ, hạch toán độc lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản riêng, hoạt động theo Luật Báo chí, giấy phép hoạt động báo chí của Bộ TT-TT và Điều lệ Liên hiệp Hội Việt Nam kể từ ngày 01/01/2021.

Báo Tri thức và Cuộc sống có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách có liên quan đến các lĩnh vực khoa học và công nghệ, vai trò và sứ mệnh của Liên hiệp Hội Việt Nam. Phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, kết qủa nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp bảo vệ phát triển. Tham gia tư vấn, phản biện chính sách, chiến lược, quy hoạch, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh.

Sau khi công bố quyết định thành lập Báo Tri thức và Cuộc sống, thay mặt Liên hiệp Hội Việt Nam, ông Nguyễn Quyết Chiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách hội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã công bố Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống. Quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng Biên tập Báo Điện tử Kiến thức giữ chức Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống trong thời hạn 1 năm kể từ ngày ban hành quyết định này. Bổ nhiệm ông Đặng Mạnh Hùng, Tổng Biên tập Báo Khoa học và Đời sống giữ chức Phó Tổng Biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống, thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Ban lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống nhận quyết định thành lập báo

Ban lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống nhận quyết định thành lập báo

Xây dựng cơ quan báo chí mới trên nguyên tắc hòa bình, thiện chí, hợp tác

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Nguyễn Thị Mai Hương gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong Thường trực Đoàn Chủ tịch cùng các ban, ngành, cơ quan báo chí trong Liên hiệp Hội Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hỗ trợ tạo điều kiện hết sức để việc quy hoạch báo chí theo Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ thành công.

“Cơ quan báo chí mới, Báo Tri thức và Cuộc sống chính thức được công bố thành lập, tiếp tục thực hiện sứ mệnh báo chí, sứ mệnh thông tin truyền thông và tiếng nói của Liên hiệp Hội Việt Nam trên cơ sở kế thừa 4 tờ báo gồm Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức. Hiện nay, trước thách thức của công nghệ 4.0, dịch bệnh Covid-19 và sự khó khăn của nền kinh tế, Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ đối diện với nhiều khó khăn thử thách. Tôi mong rằng Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ luôn nhận được sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Thường trực, Đảng Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam cũng như nhận được sự hỗ trợ, hợp tác cùng phát triển của các phòng ban Liên hiệp Hội Việt Nam.

Xin nhận được sự đoàn kết tương thân tương ái, sự thống nhất của các cơ quan báo chí Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn, Kiến Thức trong xây dựng tổ chức vận hành và quản lý Báo Tri thức và Cuộc sống.

Về cá nhân, tôi xin được cam kết nỗ lực cùng ban biên tập, cùng tập thể cán bộ nhân viên các cơ quan báo chí thuộc diện hợp nhất vào Báo Tri thức và Cuộc sống xây dựng cơ quan báo chí mới trên nguyên tắc hòa bình, thiện chí, hợp tác và đặc biệt quan tâm cao nhất đến quyền lợi đảm bảo cho các cơ quan báo chí thuộc diện hợp nhất”, bà Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu.

TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo mới của Báo Tri thức và Cuộc sống, hy vọng thời gian tới, Báo sẽ góp phần thực hiện tốt sứ mệnh của Liên hiệp Hội Việt Nam trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tư vấn phản biện, giám định xã hội. Mong các tờ báo hợp nhất đoàn kết, thống nhất, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động. Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ luôn tạo điều kiện đồng hành cùng tờ báo, sát cánh triển khai nghiêm túc các quy định của pháp luật để đưa công tác quản lý báo chí đi vào nề nếp. Trong thời gian tới, có các vấn đề phát sinh cần xử lý, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ cùng tháo gỡ kịp thời để tờ báo ngày càng phát triển.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top