Lá cà phê và cây ngổ chữa sỏi mật

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam vừa hoàn thiện quy trình sản xuất chế phẩm làm từ lá cà phê chè và cây ngổ trâu để chữa sỏi thận và sỏi mật.

TS Nguyễn Quyết Tiến, Viện Hóa học cho biết, chế phẩm có tên CAFETASO hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận và sỏi mật từ lá cà phê chè và cây ngổ trâu được sản xuất thành công ở quy mô pilot. Đây là kết quả của Dự án sản xuất thử nghiệm “Sản xuất chế phẩm chức năng CAFETASO hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật từ cây cỏ Việt Nam”. Dự án đã xây dựng thành công Quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm CAFETASO hỗ trợ sỏi thận, sỏi mật từ lá cà phê và cây ngổ trâu ở quy mô pilot; Đã xác định được tính an toàn sử dụng chế phẩm CAFETASO thông qua đánh giá độc tính cấp LD50 và bán trường diễn của nó. Đã sản xuất thành công trên 60.000 viên nang hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận, sỏi mật từ lá cà phê chè và cây ngổ trâu bằng công nghệ mới.

Viên nang cứng CAFETASO được xác định rõ các thành phần hóa học chính của 2 loại dược liệu lá cà phê chè (Coffea arabica L.), ngổ trâu (Enhydra fluctuans L.) và các chỉ tiêu thực phẩm hỗ trợ sức khỏe theo tiêu chí của Bộ Y tế; có tác dụng hỗ trợ trị sỏi thận, sỏi mật khá tốt với chi phí tương đối rẻ do sử dụng các dược liệu sẵn có và dễ thu mua ở Việt Nam. Việc triển khai Dự án nhằm kế thừa, phát huy và hiện đại hóa những bài thuốc hay, những kinh nghiệm quý của y học cổ truyền, từng bước phát triển công nghiệp Hóa dược, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu. Kết quả của Dự án sẽ được chuyển giao, ứng dụng triển khai tại Công ty Cổ phần Tinh dầu và chất thơm và các công ty Dược phẩm khác để thương mại hóa, đem đến cho người dùng một sản phẩm giá rẻ, an toàn, hiệu quả.

Theo KH&ĐS
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top