iPhone 13 hỗ trợ duy trì liên lạc không cần sóng di động?

Nhà phân tích Ming-chi Kuo tuyên bố iPhone 13 sẽ đi kèm công nghệ vệ tinh LEO (quỹ đạo Trái đất thấp) để luôn kết nối ngay cả ngoài vùng phủ sóng 4G hoặc 5G.

Đây là tính năng rất hữu ích cho những người sống ở những nơi có dịch vụ di động tệ hại cũng như những khách du lịch đến các vùng sâu vùng xa. Công nghệ đặc biệt có thể chứng minh giá trị của nó trong các thảm họa nếu dịch vụ của các nhà mạng bị loại bỏ.

iPhone 13 hỗ trợ duy trì liên lạc không cần sóng di động? - 1

Trong báo cáo đến giới đầu tư, ông Kuo gợi ý rằng iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ kết hợp phiên bản tùy chỉnh của chip modem băng tần cơ sở (baseband) Qualcomm X60 để cung cấp sức mạnh cho truyền thông vệ tinh.

Trong khi Starlink của SpaceX hiện là hãng sử dụng vệ tinh LEO nổi tiếng nhất cho dịch vụ internet vệ tinh của mình, ông Kuo gợi ý rằng nhà cung cấp nhiều khả năng hợp tác với Apple là Globalstar, một công ty truyền thông vệ tinh có trụ sở tại Louisiana đã hoạt động kinh doanh kể từ năm 1991. Tuy nhiên rất ít thông tin bổ sung từ Kuo về các đặc điểm cụ thể của thiết kế mà Apple sẽ sử dụng để làm cho công nghệ vệ tinh hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Apple xem xét công nghệ vệ tinh cho iPhone. Vào năm 2019, báo cáo từ Bloomberg cho biết Apple đã nghĩ đến khả năng này trên iPhone. Mặc dù vậy, đây là lần đầu tiên một báo cáo đề cập cụ thể công nghệ vệ tinh đến với iPhone 13.

iPhone 13 hỗ trợ duy trì liên lạc không cần sóng di động? - 2

Dĩ nhiên không thể chắc chắn rằng iPhone 13 sẽ hỗ trợ công nghệ vệ tinh hay không nhưng ông Kuo thường đưa ra các thông tin khá chính xác trong quá khứ, vì vậy mọi thứ hoàn toàn có khả năng xảy ra. iPhone 13 dự kiến sẽ được Apple công bố tại sự kiện diễn ra vào tháng 9, nhiều khả năng là 14/9, vì vậy bức màn về những tính năng trên thiết bị sẽ sớm xuất hiện.

CTV Kiến An/VOV.VN (nguồn: Digitaltrends)
Theo vtc.vn
back to top