Hương, nến từ sáp ong, sáp đậu tương

(khoahocdoisong.vn) - Nến tự nhiên được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên (sáp ong, sáp đậu tương, sợi bấc bằng lanh, tinh dầu…) do vậy nến cháy lâu, cháy sạch và có mùi thơm tinh dầu quyện với hương mật ong.

Nến được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên (sáp ong, sáp đậu tương, sợi bấc bằng lanh, tinh dầu…) do vậy nến cháy lâu, sạch và có mùi thơm tinh dầu quyện với hương mật ong.

Hương tự nhiên sử dụng 100% nguyên liệu từ cỏ cây trồng trong tự nhiên như bời lời, quế, hồi, thảo quả, hương bài… Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thông Việt Nam(VIRI). Sau thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, VIRI đã sản xuất thành công 48 loại sản phẩm, trong đó có 18 loại tinh dầu, 10 loại hương, 20 loại nến. 

Sử dụng hương tự nhiên thân thiện với môi trường, không độc: Hương ít khói, ít bụi có mùi thơm đặc biệt. Tinh dầu sử dụng tinh chất của cây cỏ trong thiên nhiên hoặc trồng trong vườn nhà. Tinh dầu được sản xuất nhằm mục đích phục vụ sản xuất nến và hương. Tinh dầu mang đến hương thơm tự nhiên, tạo cảm giác thư thái dễ chịu ngoài ra tinh dầu tự nhiên là bài thuốc dân gian hữu hiệu.

Thông thường, các loại hương thơm không có nguồn gốc tự nhiên đều gây hại cho cơ thể khi hít phải, nhiều trường hợp đau đầu, chóng mặt nếu ngửi, hít mùi thơm lâu. Để chứng minh tính an toàn của các sản phẩm này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thử nghiệm và khẳng định hương, nến sạch tốt cho sức khoẻ. Hương và nến sạch có thể được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như cải thiện không khí môi trường làm việc, hương và nến chống muỗi, hương để thư giãn hay sử dụng cho các lễ hội, nghi lễ. Tại huyện Sa Pa (Lào Cai), VIRI đã thành lập các nhóm trồng cây nguyên liệu, nhóm sản xuất nến, hương và tinh dầu cho bà con dân tộc Dao, H'mong và Dáy sinh sống trên địa bàn 3 xã Hầu Thào, Tả Phìn, San Sả Hồ…

Phong Lâm

Theo Đời sống
Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

Biết gì về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương?

UNESCO nêu rõ, hồ sơ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đáp ứng 5 tiêu chuẩn của một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là "Giá trị nổi bật mang tính toàn cầu".
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top