Hướng dẫn kiểm tra, công nhận hộ chiếu văcxin của nước ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã ban hành Công văn 2974/LS-PL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ quan ngoại vụ địa phương để hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài.

Hỏi: Để được công nhận, cho phép sử dụng trực tiếp giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu văcxin của nước ngoài tại Việt Nam thì phải thực hiện những thủ tục gì?

Phùng Thanh Hà (Hà Nội)

Theo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng tiêu chí và cơ chế công nhận, cho phép sử dụng trực tiếp Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu văcxin của nước ngoài tại Việt Nam để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Để tạo điều kiện thuận lợi, Cục Lãnh sự đề nghị cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện như sau: Mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 chưa được giới thiệu chính thức cho cơ quan đại diện: Cơ quan đại diện làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hoặc xác nhận để người nhập cảnh sử dụng giấy này ở Việt Nam.

Nếu mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao: Cơ quan đại diện thông báo cho người đã tiêm chủng mang trực tiếp giấy này về nước, các cơ quan trong nước sẽ xem xét, đối chiếu với bản mẫu đã được giới thiệu chính thức.

Theo Đời sống
back to top