Hợp chất giúp bể bơi an toàn hơn 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng việc sử dụng một hình thức khử trùng bổ sung, được gọi là ion hóa đồng-bạc (CSI), có thể làm giảm các sản phẩm phụ khử trùng và độc tính tế bào của nước bể bơi khử trùng bằng clo.

Mặc dù là một chất khử trùng hiệu quả, clo có thể phản ứng với các chất hữu cơ và các hợp chất do như chất trong mồ hôi, nước tiểu, kem chống nắng và mỹ phẩm, để tạo ra các sản phẩm phụ khử trùng (DBP). Các nghiên cứu dịch tễ học đã liên kết DBP với các vấn đề sức khỏe, bao gồm các vấn đề về hô hấp, ung thư bàng quang và các biến chứng khi mang thai và sinh nở.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng việc sử dụng một hình thức khử trùng bổ sung, được gọi là ion hóa đồng-bạc (CSI), có thể làm giảm các sản phẩm phụ khử trùng và độc tính tế bào của nước bể bơi khử trùng bằng clo. Sử dụng CSI giúp tạo ra các ion đồng và bạc kháng khuẩn bằng cách điện phân, giúp giảm nồng độ clo có thể khử trùng nước hồ bơi đồng thời giảm sự hình thành và độc tính DBP.

Trong các thí nghiệm với tế bào động vật có vú trong phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng các mẫu hồ bơi trong nhà độc hại với tế bào hơn các mẫu ngoài trời, có thể là do DBPs ngoài trời có thể bay hơi trong không khí mở hoặc phân hủy theo ánh sáng mặt trời theo thời gian. Trong nước hồ bơi trong nhà, mức độ hình thành và độc tính DBP thấp nhất được quan sát thấy khi lượng clo thấp nhất được sử dụng kết hợp với CSI. 
 

Theo Scitechdaily
back to top