Honda Việt Nam tung ra thị trường loạt xe phân khối lớn CB1000R, CB650R và CBR650R

Ngày 18/12/2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu loạt phiên bản mới cho các mẫu xe phân khối lớn gồm CB1000R, CB650R và CBR650R.

Naked CB1000R

Theo đó, thừa hưởng di sản từ tuyên ngôn năm 2018, phiên bản hoàn toàn mới CB1000R 2021 đã đưa phong cách Neo Sports Café lên một tầm cao mới.

Mâm xe 7 chấu nhôm đúc được thiết kế mới, cụm đèn trước được trang bị đèn LED toàn bộ, đèn hậu được trang bị Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS), các tấm ốp két tản nhiệt màu nhôm, phần ốp che lọc gió cũng được điều chỉnh thiết kế để trở nên đồng điệu hơn với toàn bộ kiểu dáng xe. Phiên bản hoàn toàn mới được trang bị ổ cắm sạc USB dưới yên xe tăng sự thuận tiện cao cho chủ sở hữu.

CB1000R 2021 sở hữu khung thép kiểu xương sống đơn và gắp sau đơn dài 574,2mm đặc trưng. Góc nghiêng phuộc trước 25 độ với chiều dài vết quét là 100mm, đi kèm độ cao yên 830mm cùng tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lần lượt là 48,5% và 51,5%, giúp đem lại tư thế điều khiển xe thoải mái và tự nhiên nhất.

CB1000R 2021 được bố trí hệ thống phuộc gồm giảm xóc hành trình ngược Showa SFF-BP (Separate Function Front Fork – Big Piston) phía trước với mức giảm chấn có thể điều chỉnh trong đa dạng điều kiện lái xe. Phía sau là phuộc đơn có khả năng điều chỉnh tải trước lò xo và mức giảm chấn có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh gồm 2 ngàm phanh 4 pít-tông gắn hướng tâm trên đĩa đôi 310mm phía trước. Phía sau là ngàm phanh pít-tông đôi, đĩa phanh 256mm cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh...

Phiên bản CB1000R mới này trang bị màn hình màu TFT 5 inch nổi bật, màn hình có bốn tùy chọn hiển thị tốc độ vòng quay động cơ tuỳ theo sở thích của người điều khiển. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, lựa chọn chế độ lái, thông số động cơ và đèn báo sang số, tất cả các tùy chỉnh trên màn hình có thể thực hiện thông qua các nút điều khiển trên tay lái bên trái. Mẫu xe CB1000R Neo Sports Café sẽ được đưa ra thị trường với 3 lựa chọn màu sắc bao gồm đỏ, đen và bạc.

Cung cấp sức mạnh cho CB1000R 2021 là khối động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 107kW tại 10.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Động cơ được điều chỉnh để có lượng mô men xoắn tăng vọt trong khoảng vòng tua từ 6.000 – 8.000 vòng/phút, cùng tỷ số truyền ngắn, đem lại khả năng gia tốc vượt trội cùng cảm giác lái đầy phấn khích.

Phiên bản hoàn toàn mới được tinh chỉnh để tối ưu hóa hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5, giúp xe vận hành thân thiện hơn với môi trường. Hệ thống ga điện tử TBW (Throttle by Wire) đi kèm với 3 chế độ chạy riêng biệt và một chế độ tùy chọn (kích hoạt từ nút điều khiển bên trái) giúp người lái có được những trải nghiệm tốt nhất ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

CB1000R có ba mức tuỳ chỉnh cho Sức mạnh động cơ (P), Lực phanh động cơ (EB) và Hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda (HSTC) - có thể tuỳ chỉnh tắt. Đối với mỗi chế độ lái (RAIN, STANDARD, SPORT), mỗi thông số ở trên được tùy chỉnh tương ứng.

Naked CB650R

CB650R tiếp tục duy trì thiết kế tinh giản kết hợp với những đường nét táo bạo, mang lại ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh 3 màu đỏ, đen vàxanh, phiên bản mới được bổ sung màu xám mới, tôn lên sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chủ sở hữu.

Mẫu xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC 16 van sản sinh công suất 70kW tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút cùng với mô-men xoắn mạnh mẽ 63Nm. Xe được trang bị tính năng Kiểm soát lực kéo (HSTC) của Honda giúp tối ưu hoá khả năng bám đường cho bánh sau, kết hợp cùng ly hợp chống trượt 2 chiều, giúp mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người điều khiển. Phiên bản CB650R mới nay đã đáp ứng tiêu chuẩn EURO5, giúp xe vận hành thân thiện hơn với môi trường.

Hướng đến sự tiện lợi hóa trong di chuyển là một trong những mục tiêu mà nhà sản xuất đặt ra. Phiên bản mới duy trì trang bị hệ thống phanh tân tiến cùng cổng sạc USB tiện lợi được đặt dưới yên sau của xe.

Super Sports CBR650R

Mẫu xe Super Sports CBR650R sở hữu hai màu đen và đỏ với thiết kế tem ấn tướng. 

Với mong muốn thiết kế 1 chiếc xe mang lại niềm vui chân thực và phấn khích nhất cho người lái, HVN tiếp tục duy trì khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC 16 van sản sinh công suất 70kW tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn mạnh mẽ 63Nm. Xe tiếp tục được duy trì tính năng Kiểm soát lực kéo (HSTC) của Honda giúp tối ưu hoá khả năng bám đường cho bánh sau. Động cơ của mẫu xe tự hào đạt tiêu chuẩn khí thải EURO5.

Mẫu xe tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích cao bao gồm: Ngàm phanh Radial Mount cải thiện sự cân bằng; hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp tự động được kích hoạt khi phát hiện tình huống phanh đột ngột của người lái, hệ thống sẽ kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm ở trước và sau xe, cảnh báo cho các phương tiện khác; hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Mẫu xe được trang bị cổng sạc USB tiện lợi được đặt dưới yên sau của xe.

Phiên bản mới hai mẫu xe CB650R và CBR650R sẽ được bán chính thức ra thị trường từ ngày 26/12/2021. Trong khi đó, phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe CB1000R dự kiến sẽ được bán chính thức từ ngày 16/1/2022. Cả ba mẫu xe đều được bán thông qua hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda. Chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km. Mức giá bán lẻ đề xuất:

Mẫu xe
Màu sắc
Giá bán lẻ đề xuất
(đã bao gồm VAT)
CB1000R
Đỏ, Đen, Bạc
509.000.000
CB650R
Đỏ Đen Bạc, Đen Bạc, Xanh Đen Bạc, Xám Đen Bạc
245.990.000
CBR650R
Đỏ, Đen
253.990.000
Theo Đời sống
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top