Cụ thể, mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra, trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
Đơn cử như đã mở rộng mạng lưới đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Nam Bình Cà Mau. Đại lý này có địa chỉ tại số 333 Trần Hưng Đạo, khóm 1, phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11/1/2022, đưa tổng số đại lý/chi nhánh đại lý và trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 79.
HẠNG MỤC |
ĐƠN VỊ |
2021 |
TÍCH LŨY |
Sản lượng sản xuất |
Xe |
30.330 |
624.100 |
Doanh số bán hàng |
Xe |
69.002 |
764.426 |
Doanh số dịch vụ |
Lượt |
1.138.932 |
14.562.117 |
Hệ thống đại lý |
Đại lý/ Chi nhánh |
10 đại lý mới <8 tỉnh thành> |
78 đại lý <tại 40 tỉnh thành> |
Xuất khẩu phụ tùng |
Triệu USD |
70,8 |
721,4 |
Đóng góp ngân sách |
Triệu USD |
1.001 |
10.941 |
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.
Năm 2021, Toyota cũng ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến với nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cấp vượt trội về an toàn, cùng thiết kế trẻ trung, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình.
Nổi bật trong đó là mẫu SUV đô thị - Raize hoàn toàn mới, tiếp đó là Camry phiên bản Hybrid mới góp phần tạo nên một “Tương lai xanh” và là dòng xe Hybrid thứ 2 sau Corolla Cross Hybrid.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng.
Cụ thể, Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.
STT |
MẪU XE |
2021 (xe) |
TÍCH LŨY |
1 |
Vios |
19.933 |
204.629 |
2 |
Corolla Cross |
18.411 |
24.327 |
3 |
Fortuner |
6.351 |
108.926 |
4 |
Các mẫu xe khác |
16.776 |
266.655 |
TỔNG |
69.002 |
764.426 |
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541 nghìn USD. Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 28,6 triệu USD.
Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2.
Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Ngoài ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục của Toyota đã đã kết nối dữ liệu trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc kể từ tháng 12/2021.