Hội nghị trực tuyến đầu tiên về Chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn của Bayer

(khoahocdoisong.vn) - Hội nghị trực tuyến đầu tiên của Bayer về chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn - “Cùng nhận thức, cùng tiến bộ” (Appreciate and Advance together) - thụ hút sự tham gia của các nhà khoa học ở các trường đại học, các nhà nghiên cứu, sinh viên, các đoàn thể, cơ quan chuyên môn, nông dân và nhân viên Bayer.

Chương trình đã kết nối với hơn 2.000 người từ 14 quốc gia, trong đó hơn 750 người chủ động tham gia hội nghị. Đây được xem là một sự thành công và chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi ngoài hội nghị với những cá nhân thể hiện sự quan tâm tới chủ đề này!

Nâng cao nhận thức để cải thiện việc sử dụng an toàn các sản phẩm bảo hộ lao động

Ông Liam Condon, thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch nhánh Khoa học Cây trồng, Tập đoàn Bayer phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến.

Ông Liam Condon, thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch nhánh Khoa học Cây trồng, Tập đoàn Bayer phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Liam Condon nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng an toàn các sản phẩm Bảo vệ Thực vật (BVTV). Ông nhấn mạnh trách nhiệm của Bayer trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và khách hàng, nhằm thực hiện tầm nhìn đầy tham vọng của Bayer “Sức khỏe cho mọi người, Đói nghèo không cho ai” (Health for all, Hunger for none). Thực hiện các khóa đào tạo về cách sử dụng an toàn sản phẩm Bayer là một phần cơ bản trong chiến lược quản lý của công ty. Bayer đã tạo ra những tác động tích cực cho xã hội khi tiếp cận với hàng triệu nông dân trên khắp thế giới để đảm bảo họ đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách an toàn. Ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, một trong những vấn đề cấp bách nhất là bảo vệ người nông dân và người dung sử dụng các trang bị bảo hộ khi sử dụng các sản phẩm BVTV của Bayer. Một số lý do có thể dẫn đến việc sử dụng các dụng cụ bảo hộ  không đúng cách, ví dụ: sự thiếu nhận thức của nông dân và thiếu khuôn khổ pháp lý về việc sử dụng  các dụng cụ bảo hộ an toàn và thiếu các khóa đào tạo.

Việc cung cấp kiến thức cho nông dân là điều rất cần thiết, do vậy Bayer cần đẩy mạnh hơn các chương trình đào tạo của mình. Vấn đề này trở nên rõ ràng hơn khi lắng nghe ông Liam Condon, Klaus Kunz và Vinay Sharma chia sẻ tầm nhìn của họ về tính bền vững, việc quản lý và sử dụng các trang bị bảo hộ  an toàn. Tính bền vững là yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Bayer và chúng tôi đã cố gắng thiết lập quan hệ đối tác cũng như phát triển các biện pháp quản lý chủ động, như ông Klaus Kunz đã trình bày trong hội nghị. Các chương trình như Đại sứ sử dụng thuốc BVTV an toàn kết hợp hai yếu tố đó sẽ trở nên rất có giá trị.

Kết quả bỏ phiếu trực tiếp về những phương pháp quan trọng nhất giúp nâng cao tính an toàn cho người dùng và nông dân.

Kết quả bỏ phiếu trực tiếp về những phương pháp quan trọng nhất giúp nâng cao tính an toàn cho người dùng và nông dân.

Trong một cuộc khảo sát do các nhà khoa học và nhà nghiên cứu của trường đại học thực hiện trước thềm hội nghị, hầu hết các câu trả lời đều xác nhận quan điểm của chúng tôi rằng ngành BVTV cùng với các chính phủ, trường học và cộng đồng nông dân đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sử dụng sản phẩm bảo hộ lao động trong canh tác an toàn. Chúng tôi hướng tới phương pháp tiếp cận đa bên để hoàn thành mục tiêu chung của Bayer là nâng cao tính an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, việc xác định giải pháp nên được tính toán trước khi xác định “ai” sẽ là người chịu trách nhiêm giải quyết các thách thức này. Trong một buổi thăm dò ý kiến trực tiếp về chủ đề này, hầu hết những người tham dự đều đồng ý rằng việc thực hiện các khóa huấn luyện sử dụng trang bị bảo hộ an toàn và cung cấp tài liệu kèm thông tin thích hợp là một trong những giải pháp được ưa chuộng nhất. Một biện pháp khác để nâng cao tính an toàn cho người dùng và nông dân là cung cấp các thiết bị bảo hộ cá nhân với giá cả phải chăng cho họ.

Chặng đường phía trước cho chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn của Bayer

GS.TS Asif Ali (Đại học MNS, Multan, Pakistan) và TS Vira Kusuma Dewi (Đại học Padjadjaran, Indonesia), các đối tác của chương trình cũng chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất mở rộng các sáng kiến như chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn. Hai trong số những sinh viên đoạt giải từ chương trình Đại sứ lần trước, Nimeshkumar Gorani (Ấn Độ) và Jane Navasquez (Philippines) đã giam gia hội nghị lần này và nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình đối với việc nâng cao nhận thức của nông dân cũng như việc trở thành Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn tác động đến cuộc sống của họ như thế nào. Các sinh viên và nông dân đã xây dựng được mối quan hệ tình cảm tốt đẹp vượt mong đợi của Bayer. Chúng tôi tin tưởng rằng những sinh viên này sẽ vẫn là Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn trong tương lai và họ sẽ đặt sự an toàn cho nông dân và người dùng lên trên hết. Chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn sẽ được mở rộng sang các quốc gia khác trong những năm tiếp theo nhằm tăng cường mạng lưới của chúng tôi và truyền tải thông điệp sử dụng thuốc BVTV an toàn.

Theo mục tiêu chính của hội nghị, chúng tôi sẽ tạo ra một nền tảng cho các quốc gia và các bên liên quan có thể trao đổi thông tin và lên kế hoạch tổ chức một hội nghị tương tự vào năm tới. Qua đó, chúng tôi đã góp phần đáng kể vào việc gia tăng tính minh bạch trong lĩnh vực này.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục cùng xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng không đúng các sản phẩm BVTV của Bayer và duy trì kết nối với nhau!

Đại sứ sử dụng thuốc BVTV an toàn trong thời kì đại dịch Covid-19

Chương trình Đại sứ Sử dụng thuốc BVTV An toàn hướng tới đào tạo các sinh viên, những người sau này sẽ đưa kiến thức của họ đến các cộng đồng nông dân ở chính quốc gia của họ, qua đó giúp tăng cường khả năng tiếp cận các chương trình đào tạo về sử dụng an toàn nói chung của Bayer.

Chương trình có tổ chức một cuộc thi với giải thưởng là cơ hội tham gia chương trình đào tạo tại Monheim, Đức, và thường sẽ đưa một nhóm sinh viên được chọn, những người đã có những đề xuất xuất sắc nhất và có thành tích nổi bật với tư cách là đại sứ cho Trụ sở Khoa học Cây trồng Bayer mỗi năm để được đào tạo thêm.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top