Hải quân Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Tomahawk block V

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Raytheon của Mỹ, một trong những doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất thế giới thông báo: khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Chafee (DDG 90) phóng thành công tên lửa hành trình mới nhất, Tomahawk block V trong cuộc diễn tập.

Theo thông cáo của công ty, Hải quân Mỹ và Raytheon Missiles & Defense, một công ty thành viên của tập đoàn Raytheon Technologies, đã hoàn thành xuất sắc vụ phóng thử nghiệm 2 tên lửa Tomahawk block V.

Các quan chức Hải quân Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên Hải quân Mỹ tiến hành thử nghiệm tên lửa Tomahawk Block V, chuyển đổi sang phiên bản có năng lực tiên tiến hơn. Block V là phiên bản nâng cấp hiệu suất điều hướng và kết nối thông tin liên lạc mạnh mẽ và độ tin cậy cao.

Tomahawk là một tên lửa hành trình dẫn đường bằng hệ thống GPS có độ chính xác cao, có thể bay vào vùng trời có hệ thống phòng không mạnh, thực hiện những cuộc tấn công chính xác vào những mục tiêu có giá trị kinh tế, quân sự cao, giảm thiểu đến mức thấp nhất các thương vong, tổn thất dân sự. Tomahawk Block V tiên tiến được nâng cấp khả năng dẫn đường điều khiển và hệ thống truyền thông liên lạc hai chiều.

Kim Ernzen, phó chủ tịch Phòng Năng lực Hải quân tại công ty Raytheon Missiles & Defense cho biết: “Những cuộc thử nghiệm này giúp Hải quân nhận được các tên lửa Block V đúng tiến độ vào năm tới. “Những nỗ lực hiện đại hóa và tái chứng nhận khai thác sử dụng của công ty sẽ kéo dài thời gian phục vụ của tên lửa thêm 15 năm tới”.

Trong cuộc thử nghiệm, các tên lửa được chuyển hướng giữa chuyến bay tới những mục tiêu khác bằng hệ thống thông tin liên lạc cấu trúc tiên tiến mới nhất, được lắp đặt trên block V.

“Những tính năng kỹ chiến thuật mới của block V củng cố vai trò quan trọng của tên lửa Tomahawk là vũ khí tấn công tầm xa của Hải quân trong tương lai” - Đại úy John Red, Giám đốc chương trình Hệ thống vũ khí Tomahawk của Hải quân Mỹ cho biết. “Những thử nghiệm này là cột mốc quan trọng đối với nhóm của chúng tôi, phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện những cải tiến này trong vài năm qua”.

Những cải tiến bổ sung của Block V bao gồm khả năng tấn công trên biển (Block Va), đầu đạn tên lửa được lập trình để mở rộng khả năng tấn công trên bộ (Block Vb), đang được doanh nghiệp phát triển để cung cấp cho các khu trục hạm trong tương lai. Block Va có thể tiêu diệt các mục tiêu di động trên biển và Block Vb sẽ có khả năng tiêu diệt nhiều nhóm mục tiêu trên bộ.

Tên lửa hành trình Hải quân BGM-109 Tomahawk

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top