Hà Nội: Tăng cường giáo dục học sinh phân loại rác tại nguồn

(khoahocdoisong.vn) - Việc tăng cường giáo dục các em học sinh phân loại rác tại nguồn không những giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc phân loại, mà còn thông qua các em học sinh để tuyên truyền cho những người trong gia đình.

Trong 2 ngày 30/9 và 1/10, UBND quận Ba Đình đã tổ chức chương trình đổi rác lấy quà cho học sinh trường Trường Tiểu học Vạn Phúc và Trường THCS Nguyễn Trãi. Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi chương trình phân loại rác tại nguồn được UBND quận Ba Đình chủ trì phối hợp với URENCO, Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ xã hội Mgreen tổ chức nhằm triển khai kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống rác thải nhựa và túi nilon đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Việc đẩy mạnh giáo dục phân loại rác tại nguồn đến tận các em học sinh được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các em, đồng thời vận động các em học sinh cùng tham gia phân loại rác thải. Qua đó hình thành thói quen phân loại rác, tận dụng rác trong sinh hoạt để tái chế, tái sử dụng thành những vật phẩm hữu ích trong sinh hoạt hằng ngày. Giảm thiểu lượng rác phát sinh, góp phần xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc URENCO 1 - Chi nhánh Ba Đình cho biết, từ các em học sinh sẽ về tuyên truyền cho những người trong gia đình, vô hình chung sẽ giúp nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, khi tham gia vào công việc phân loại rác thải các em học sinh thực sự đã có những hiểu biết về vấn đề bảo vệ môi trường, có ý thức nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường sống trong lành, có lợi cho sức khỏe. 

Thống kê trong 2 buổi triển khai chương trình tại trường học đã thu gom được trên 2,2 tấn rác thải tái chế, trong đó giấy tái chế là hơn 2 tấn. 

Hiện nay, chương trình phân loại rác tại nguồn này đang được URENCO phối hợp với UBND 4 quận triển khai 7 điểm thu gom vào sáng thứ 7 hằng tuần. Báo cáo kết quả thu gom ở 7 điểm này trong lần gần nhất là được 3,9 tấn. So sánh với 2 điểm trường học, có thể thấy việc phân loại rác tại nguồn được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình hơn và có kết quả khả quan hơn. 

Theo Đời sống
back to top