Hà Nội nóng 39 độ C liên tiếp 3 ngày

Nắng nóng duy trì tại Bắc Bộ và Trung Bộ suốt tuần này. Riêng ngày 28-30/6, Hà Nội có thể hứng chịu cái nóng gay gắt trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đang hoạt động mạnh và mở rộng vùng ảnh hưởng ra khắp khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Ngày 28/6, các tỉnh, thành miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp diễn trạng thái nắng nóng với nhiệt độ cao phổ biến 36-39 độ C. Có nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt trên 39 độ C, độ ẩm tương 40-60%.

Sau thời điểm nắng nóng, hiện tượng mưa dông nhiệt có thể xuất hiện cuối ngày kèm theo nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo bản đồ dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ kéo dài hết tuần này. Trong khi đó, các tỉnh, thành miền Trung duy trì nắng nóng lâu hơn.

nang nong 39 do C o Ha Noi anh 1

Nền nhiệt gia tăng trong 3 ngày đầu tuần khiến thời tiết tại Hà Nội chuyển trạng thái nắng nóng gay gắt hơn so với những ngày qua. Ảnh: Khánh Huyền.

Tại Hà Nội và các tỉnh, thành đồng bằng Bắc Bộ, trạng thái oi nóng xuất hiện từ ngày 27/6 và tiếp diễn trong nhiều ngày tới. Nhiệt độ trên 35 độ C sẽ kéo dài từ 10h đến 18h, cảm giác nóng bức và khó chịu, đặc biệt khi người dân di chuyển trên đường.

Theo trang dự báo Accuweather, thời tiết Hà Nội đặc biệt oi bức trong các ngày 28-30/6 và 3-4/7. Lúc này, thủ đô duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 38 độ C. Trên các bề mặt hấp thụ nhiệt như đường bê tông, mức nhiệt cảm nhận có thể lên tới 40-42 độ C.

Đáng lưu ý, ngày 3/7, Hà Nội khả năng ghi nhận mức nhiệt trên 39 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trạng thái oi nóng sẽ duy trì ở thủ đô hết tuần này.

Nhận định chung về thời tiết cuối tháng 6, cơ quan khí tượng cho biết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón nhiều ngày có nắng nóng. Tổng lượng mưa tại khu vực thấp hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Trong khi đó, nền nhiệt tại Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong vòng một tháng tới có xu hướng cao hơn 1-1,5 độ C so với cùng kỳ. Khu vực này đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm nhất của mùa hè.

Tại Nam Bộ, khu vực tiếp diễn trạng thái oi nóng những ngày tới với mức nhiệt cao nhất 32-34 độ C. Ngày 3-7/7, TP.HCM và các tỉnh lân cận đề phòng những cơn mưa dông xuất hiện chiều và tối.

nang nong 39 do C o Ha Noi anh 2

Dự báo thời tiết Hà Nội 5 ngày tới. Đồ họa: Mỹ Hà.

 
 
Theo zingnews.vn
back to top