Hà Nội: Giao dịch giảm thấp nhất 5 năm, nhưng giá nhà tăng liên tục trong 3 năm

Đây là thông tin từ báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2021 của Savills.

Theo Savills, trong quý 4/2021, nguồn cung mới căn hộ tăng 42% so với quý 3/2021. Tương đương khoảng 4.500 căn.

Thời gian tới sẽ có thêm 6 dự án cung cấp nguồn cung mới.

Tuy nhiên, do nguồn cung hạn chế và ảnh hưởng của đại dịch, số lượng giao dịch cả năm 2021 đạt 16.100 căn, mức thấp nhất trong vòng 5 năm.

Nếu phân tích thị trường theo các mức giá, số lượng giao dịch căn hộ hạng B dẫn đầu với 57% số căn bán được. Trong khi Hạng C có tỷ lệ hấp thụ cao nhất, đạt 69%.

Trong năm 2021, sản phẩm có mức giá dao động 35-46 triệu đồng/m2 chiếm 52% số căn bán được. Phần lớn là tại các quận/huyện Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên và Gia Lâm.

Dự kiến trong tương lai, căn hộ hạng A và B với giá bán cao hơn sẽ chiếm phần lớn thị trường bất động sản tại Hà Nội. Đến năm 2024, hạng B chiếm 68%, tiếp đến là hạng A và C.

Ngoài ra, nguồn cung quỹ đất trong tương lai chủ yếu thuộc về các huyện chuẩn bị lên quận như: Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng, Đông Anh và Gia Lâm.

Thị trường biệt thự/nhà liền kề quý 4/2021 không ghi nhận dự án mới. Nguồn cung hiện tại vẫn là do có 3 dự án đang bán. 

Tương tự là thị trường căn hộ, hoạt động giao dịch sản phẩm biệt thự/nhà liền kề trong quý 4 đã được cải thiện, với lượng giao dịch đạt 411 căn bán được.

Giá sơ cấp trung bình của biệt thự đạt 180 triệu đồng/m2. Giá trung bình của nhà liền kề là 171 triệu đồng/m2 đất.

Các chuyên gia cũng dự báo, thời gian tới, giá bất động sản sẽ có những biến động lớn. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu hụt nguồn cung. 

Còn theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá bất động sản sẽ vẫn tiếp tục tăng, một phần nguyên nhân còn do tình trạng lạm phát tăng cao. Điều này sẽ khiến người dân, các nhà đầu tư sẽ đổ xô đi đầu tư bất động sản. 

Hiện, thay vì đầu tư ở nội thành, các nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư ngoại thành, nhất là những vùng sắp lên quận. Một phần nguyên nhân là do những khu vực này đang hot, nhưng cũng do sự dịch chuyển sở thích và sự lựa chọn của người dân. 

Sau dịch Covid-19, thay vì chọn ở nội đô, nhà đầu tư sẽ thích ở nơi có nhiều cây xanh, không gian và gần gũi với môi trường. 

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top