Google trình làng YouTube Create, đối thủ đáng gờm của CapCut

Google đã ra mắt ứng dụng chỉnh sửa video mới có tên là YouTube Create trên Google Play Store, cho phép người dùng chỉnh sửa video ngay từ điện thoại với giao diện dễ sử dụng và đa dạng công cụ, hiện tại thì miễn phí và không có quảng cáo.

Hiện tại, YouTube Create đã có sẵn trên Cửa hàng Google Play tại 8 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore. Đối với các thiết bị iOS, hãng sẽ phát hành ứng dụng cho hệ điều hành này vào năm 2024.

“Ứng dụng này cung cấp các công cụ chỉnh sửa video bao gồm chỉnh sửa, cắt video chính xác, tạo phụ đề tự động, cho phép lồng tiếng và quyền truy cập vào các bộ thư viện bộ lọc, hiệu ứng và kho âm nhạc miễn phí. Người dùng có thể tạo video dễ dàng mà không phải sử dụng các phần mềm chỉnh sửa phức tạp” YouTube nói trong bài đăng thông báo.

Nhìn tổng thể về giao diện, có thể thấy ứng dụng này rất giống với Capcut – một ứng dụng chỉnh sửa video của TikTok. Người dùng có thể cắt, chỉnh sửa cũng như tăng tốc và làm chậm video ở dưới thanh công cụ. Ứng dụng cũng cho phép người dùng điều chỉnh độ bão hòa, độ sáng và các bộ lọc, hiệu ứng ở trong video. Ngoài ra, một số tính năng trên YouTube Create như tự động thêm phụ đề, xóa nền video, bộ nhãn dãn và ảnh GIF cũng được làm tương tự như Capcut.

YouTube Create có một số công cụ hữu ích như một chỉ dấu để bạn biết rằng video của mình đang được chỉ định là Shorts hay dạng dài, một chỉ dấu theo nhịp để tiện chỉnh sửa. Ngoài ra còn có công cụ lọc tiếng ồn trong video, xuất ra chất lượng đến 1080p.

Nhìn chung, việc YouTube ra mắt công cụ chỉnh sửa video sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này có thể dễ dàng sản xuất thêm nhiều video hơn. Bên cạnh ứng dụng mới, nền tảng này cũng tiết lộ một số tính năng được hỗ trợ bởi AI như “Dream Screen”, “Tìm nhạc nền cho video“, “Lồng tiếng tự động” và gợi ý thêm các ý tưởng cho video mới.

Theo Đời sống
IPhone 16 có hấp dẫn người dùng?

IPhone 16 có hấp dẫn người dùng?

Thế hệ iPhone 16 mới vừa ra mắt về cơ bản chỉ để lại ấn tượng với kích thước màn hình lớn hơn ở dòng Pro, nút Camera Action. Những điều này liệu có đủ sức thuyết phục người dùng chi tiền nâng cấp?
back to top