TikTok, Instagram,YouTube...các nền tảng lớn mất bao lâu để chạm được 100 triệu người dùng?

Cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý trong ngành công nghệ và khoảng thời gian để những nền tảng ứng dụng này có thể đạt được 100 triệu người dùng. Những dữ liệu thống kê được thực hiện bởi dịch vụ Economy Insights.

Threads

Con bài Threads của Meta đã lập nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” về lượng người dùng. Cụ thể, nền tảng xã hội “nhái” Twitter của Mark Zuckerberg đã đạt mốc 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày, một con số chưa từng có nền tảng nào làm được trước đây. Threads thực sự đã tạo ra một kỷ lục mới trong thế giới ứng dụng dành cho người tiêu dùng.

ChatGPT

Dịch vụ chatbot AI của OpenAI đã từng gây tiếng vang lớn trong ngành công nghệ khi thu hút được hơn 100 triệu người dùng trong vòng 2 tháng kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022.

Sự lớn mạnh của ChatGPT được tạo nên từ việc chatbot khá thông minh trong khả năng tương tác với người dùng, mang đến những cuộc trò chuyện vô cùng chân thực như người với người.

TikTok

Xếp thứ ba trong danh sách là nền tảng video ngắn phổ biến bậc nhất thế giới đến từ Trung Quốc. TikTok ra mắt vào năm 2016 và có được 100 triệu người dùng sau 9 tháng hoạt động.

TikTok sau đó trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Mỹ vào tháng 10/2018. Vào năm ngoái, nền tảng đã được tải về hơn 3 tỷ lượt và mỗi tháng có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động trên khắp thế giới.

Instagram

Ứng dụng đứng sau Threads từng mất đến 30 tháng để có được 100 triệu người dùng. Tính đến tháng 5/2023, nền tảng Instagram đang có khoảng 1,63 tỷ người dùng.

Pinterest

Pinterest bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2010, hiện tại nền tảng đang có hơn 460 triệu người dùng và từng thu hút được 100 triệu người dùng sau khoảng 41 tháng được triển khai.

Pinterest là trang web chia sẻ ảnh hoạt động dưới dạng mạng xã hội. Người dùng có thể tạo và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau một cách dễ dàng. Đây là điểm đến quen thuộc của rất nhiều người dùng chuyên tìm kiếm hình ảnh và các video.

Spotify

Ứng dụng nghe nhạc hàng đầu thế giới Spotify đã có được 100 triệu người dùng sau 55 tháng hoạt động. Ứng dụng này cũng đứng đầu trong danh sách các ứng dụng âm nhạc phổ biến nhất hiện nay, vượt trên cả YouTube Music và Shazam.

Telegram

Tính đến tháng 7/2022, Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến bậc nhất thế giới. Với nhiều khả năng hữu ích như các kênh chat nhóm không giới hạn người theo dõi, dễ dàng quản trị, dữ liệu lưu trữ lâu dài và mức độ bảo mật cao.

Nhờ những ưu điểm này, cơ sở người dùng của ứng dụng đã có hơn 700 triệu. Khi đạt mức 100 triệu người dùng, Telegram đã trải qua 61 tháng hoạt động.

Uber

Nền tảng Uber rất được ưa chuộng tại các quốc gia phương Tây và Mỹ, điều thú vị là một ứng dụng đặt xe và giao đồ ăn cũng đã lọt vào danh sách những nền tảng đạt được 100 triệu người dùng trong thời gian nhanh nhất. Cụ thể, Uber đã đạt mức 100 triệu sau 70 tháng ra mắt.

Theo Đời sống
back to top