Giá vàng hôm nay 9/5 đứng yên

Trong khi, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước hôm nay 9/5 đứng yên, giữ nguyên mức giá giao dịch trong ngày chủ nhật.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang ở mức 69,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,47 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Trong khi, Vàng bạc đá quý Phú Quý đang để mức giá mua vào là 69,7 triệu đồng/ lượng và 70,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI cũng có mức giá gần xấp xỉ vàng Phú Quý, khi đang để mức mua vào là 69,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 70,4 triệu đồng/ lượng tại khu vực Hà Nội. Còn ở TPHCM, giá vàng thương hiệu này nhỉnh hơn và đang là 69,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,35 triệu đồng/ lượng bán ra.

gia-vang.jpg
Giá vàng thế giới giảm, trong khi giá vàng trong nước đứng yêu

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng hôm nay 9/5 có xu hướng giảm. Giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.881,1 USD/ ounce, giảm 2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng niêm yết tại Kitco mức 1.883,1 USD/ ounce, tương đương khoảng 52,4 triệu đồng/ lượng.

Vàng thế giới đã không thể giữ trên mức 1.900 USD/ounce và bị giảm 1,6% vào cuối tuần trước, khi các thị trường phản ứng thất thường với việc Fed nâng lãi suất nửa điểm vào giữa tuần và loại trừ mức tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 6.

Fed nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ giảm xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.

Trong khi, theo các chuyên gia, hiện thị trường đang dự báo lạm phát hằng năm ở Mỹ sẽ giảm xuống mức 8,1% trong tháng 4 sau khi tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua là 8,5% trong tháng 3.

Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING nhận định rằng, sẽ còn lâu nước này mới đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top