Giá nhà Hà Nội và TP. HCM sẽ tiếp tục tăng từ 3-7% trong năm 2022?

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng thị trường bất động sản. Tuy nhiên giá nhà vẫn duy trì ở mức cao. Có dự báo giá nhà HN và TP. HCM sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022.

Theo dự báo của Colliers Việt Nam, giá nhà tại hai thành phố lớn gồm TP.HCM và Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022. Trong đó, giá nhà tại TP HCM dự kiến sẽ tăng từ 3-7%.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam dự báo, nguồn cung BĐS nhà ở TP.HCM có thể được cải thiện đáng kể vào năm 2022.

Lý do là quỹ đất nội thành khan hiếm, các dự án mới ở phân khúc trung cấp sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực phía Đông và các quận ngoại thành. Giá nhà ở dự kiến sẽ duy trì đà tăng trung bình 3-7% ở các phân khúc.

Tại Hà Nội, nguồn cung mới sẽ đến từ các khu đô thị lớn ở ngoại thành - nơi có quỹ đất lớn. Mặc dù giá bất động sản tại Hà Nội thực tế không biến động mạnh như TP. HCM, nhưng vẫn tăng đều 1-3% mỗi năm.

Do đó, ông David Jackson cho rằng với nguồn cung dồi dào trong năm tới và nhu cầu mua nhà lớn của người dân, giá bán nhà ở tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong năm 2022.

Cũng theo ông David Jackson, bất động sản nhà ở tại các khu vực vùng ven TP. HCM và Hà Nội là phân khúc đáng được cân nhắc cho các nhà đầu tư cá nhân trong năm 2022.

Nhận định về phân khúc triển vọng trong năm sau, ông David Jackson cũng cho biết, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, bất động sản công nghiệp vẫn duy trì hoạt động và là phân khúc sáng nhất so với các phân khúc khác trên thị trường. Trong năm 2022, nhiều khả năng phân khúc này sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn còn một số điểm cần khắc phục để tăng tính cạnh tranh so với các thị trường trong khu vực như hệ thống cơ sở hạ tầng, chi phí logistic hay một số thủ tục hành chính.

Nếu các vấn đề này được giải quyết, thị trường Việt Nam sẽ thu hút thêm các nhà đầu tư lớn.

Tuy nhiên, có những chuyên gia cũng nhận định rằng, thời gian qua do thực hiện dãn cách nên các công trường xây dựng không thể hoạt động, khiến cho nguồn hàng bất động sản bị khan hiếm.

Nhưng nếu dịch được kiểm soát tốt như hiện nay thì năm 2020, thị trường sẽ đón nhận một loạt hàng mới. Thị trường bất động sản được bơm máu thì giá nhà được điều chỉnh, không tăng.

Nguồn hàng dồi dào sẽ khiến thị trường sôi động trở lại.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top