GenViet trình diễn bộ sưu tập “Nơi tôi sống” tại VFW Xuân hè 2020

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/9, tại khuôn viên Vườn hoa Diên Hồng, Công ty Cổ phần Thời trang GENVIET đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập “Nơi tôi sống”. Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2020.

Với sức sáng tạo vô tận và lòng đam mê những nguồn cảm hứng từ “Giá trị văn hóa dân tộc”. Tại chương trình “Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân hè 2020”, các nhà thiết kế (NTK) của thương hiệu GENVIET đã đưa mọi người về với những hình ảnh mộc mạc, thân thương nhất gắn bó với đời sống của biết bao con người Việt Nam.

Lần đầu tiên những giá trị văn hóa như biểu tượng Quốc Hoa của dân tộc, hình tượng Rồng trong văn hóa Việt, gánh hàng rong mộc mạc, bình dị… những hơi thở của cuộc sống thường ngày, được các nhà thiết kế của GENVIET khai thác vào trong từng tác phẩm. Đem đến một vẻ đẹp mới lạ, mang tinh thần của thời đại nhưng lại đậm dấu ấn của văn hóa.

Bên cạnh chất liệu Jeans truyền thống, bộ sưu tập (BST) lần này cũng đánh dấu bước đột phá khi sử dụng vải Denim Feel Fresh với tính kháng khuẩn, chống mùi, chống nấm, độ bền giặt cao, thân thiện với làn da, đem đến cho người mặc cảm giác mát mẻ, tươi mới và sảng khoái.

Công nghệ xử lý vải được khai thác một cách tối đa, kết hợp tinh tế, giúp phô bày một cách khéo léo những dụng ý nghệ thuật độc đáo của GENVIET. Công nghệ acid wash giúp các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo với các hiệu ứng xờm xước, cào rách, tạo nên nét phóng khoáng, hiện đại, cá tính và đặc biệt đậm chất thời trang.

Xu hướng màu sắc của “Nơi tôi sống” đem đến bức tranh mùa hè sống động cho Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân hè 2020. Đó là những gam màu  Neon mind (xanh bạc hà nổi bật) mang vẻ đẹp phóng phóng, đầy tự tin. Màu vàng chín (Mellow yellow) nổi bật. Xanh tinh khiết (Puriest blue) tạo nên một cảm giác mát mẻ & thư thái.

Đồng thời, GENVIET sử dụng hiệu ứng trang trí laser thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa hóa chất bên trong chất liệu, tạo ra những họa tiết chân thực và sống động, truyền tải trọn vẹn những ý tưởng sáng tạo và  tâm huyết của đội ngũ thiết kế dành cho BST lần này. Đây cũng là một trong những công nghệ tiên tiến nhất, gần gũi với thiên nhiên, hướng đến một nền sản xuất xanh, điều mà GENVIET luôn quan tâm nghiên cứu.

Điều đặc biệt trong BST lầy này, thay vì chỉ sử dụng những người mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, dàn mẫu trong BST “Nơi tôi sống” còn có sự góp mặt của những “quý cô” sở hữu thân hình không được hoàn hảo. Tất cả làm nên một nét khác biệt giữa một rừng models. Có thể nói  ngôn ngữ cái đẹp trong thời trang là phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, phù hợp với phom dáng của người mặc. Mỗi thiết kế trong BST lần này của GENVIET không chỉ mang đến tính ứng dụng cao và đa dạng nhất cho người mặc. Quan trọng hơn hết là cái đẹp về tinh thần, về năng lượng tích cực được truyền tải qua phong cách ăn mặc của mỗi người.

Thông qua BST “Nơi tôi sống” GENVIET muốn góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa dân tộc, để chúng không chỉ nằm yên trong các bảo tàng, trong “tâm thức” của người Việt mà chúng sẽ có mặt ở bất kỳ đâu. Những giá trị văn hóa sẽ trường tồn mãi mãi khi nó đi vào đời sống, với những ứng dụng thực tế.

Văn hóa như dòng chảy và mỗi người trong chúng ta như một giọt nước, nhiều giọt nước cùng bên nhau và đi về cùng một hướng sẽ tạo thành một dòng chảy. Hãy cùng chung tay trong hành trình bảo tồn và phát triển những giá trị truyền thống trong đời sống đương đại.

Theo Đời sống
back to top