Ford Everest thế hệ mới: Đáng “đồng tiền bát gạo”

Trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới trên cung đường từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận những ngày đầu tháng 7/2022 có thể thấy, mẫu xe này được thiết kế khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, công nghệ hỗ trợ người lái và hệ thống cảm biến thông minh, sẵn sàng trên mọi địa hình...
everest.jpg

Nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Cụ thể, chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest thế hệ mới. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

everest-2.jpg

Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, Everest mới đã được cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách.

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.

everest-3.jpg

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

Ford cũng tập trung để đưa vào Everest thế hệ mới những tính năng kết nối và công nghệ mới. Ở Everest thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+.

Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp và địa hình khó.

everest-4.jpg

Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Ứng dụng này sẽ giúp chủ xe đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động...

Cùng với đó, Ford Everest thế hệ mới phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị các công nghệ an toàn: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

everest-5.jpg

Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vẫn sử dụng bản động cơ cũ. Trong đó, phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất 168 mã lực ở 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Kích thước dài rộng cao của Ford Everest mới lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842mm, chiều dài cơ sở 2.900mm và khoảng sáng gầm xe 200mm. Trục cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest mới cũng tăng 50mm so với đời cũ.

everest-6.jpg

Ford Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud & Ruts và Sand. Ngoài ra, mẫu xe này có khả năng lội nước lên tới 800mm.

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ về mục tiêu của sản phẩm Everest thế hệ mới.

Khả năng off-road khỏi chê

Trải nghiệm với Ford Everest thế hệ mới thì cảm nhận đầu tiên là êm. Êm từ động cơ đến khả năng cách âm tuyệt vời.

Hệ thống lựa chọn địa hình của Ford Everest thế hệ mới cũng rất hay. Chỉ cần nhìn địa hình và vặn chọn chế độ là cầu tự đóng, visai cũng tự động đóng mở luôn. Lúc đó tài xế chỉ việc chú ý vào lái mà thôi.

everest-8.jpg
Ông Ian Foston, Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest.

Chia sẻ với phóng viên, ông Ian Foston, Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest cho hay, màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất của Ford. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật.

Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh.

Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest thế hệ mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.

Đặc biệt, người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.

everest-7.jpg

Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 ghế bên ngoài của hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Hỗ trợ phanh sau va chạm giúp chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai.

“Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, từ đó giúp chúng tôi tạo ra được một chiếc xe mới thật sự tuyệt vời - một chiếc xe vận hành tốt, an toàn, thông minh và mạnh mẽ”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ở Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1,1 tỷ đồng đã bao gồm thuế.

Chuyên gia Max Tran, Thiết kế Trưởng dòng xe Ford Everest thế hệ mới chia sẻ về tầm quan trọng của ý kiến đóng góp từ khách hàng trong quá trình phát triển sản phẩm.
Theo Đời sống
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top