Facebook thu thêm 5% thuế giá trị gia tăng trên các chi phí quảng cáo

Nội dung này vừa được thông báo chính thức trên trang "Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp" của Meta - công ty mẹ Facebook. Chính sách này áp dụng với các khách hàng đặt Việt Nam là quốc gia mục tiêu để chạy quảng cáo.

Cụ thể, Facebook cho biết, từ ngày 1/6, quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải chịu thêm 5% thuế giá trị gia tăng (VAT).

Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến những nhà quảng cáo đặt Việt Nam là quốc gia mục tiêu trên địa chỉ doanh nghiệp hoặc địa chỉ cá nhân.

Theo thông báo của Facebook, việc cộng thêm 5% thuế sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo của nền tảng, hướng tới khách hàng tại Việt Nam, không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân.

facebook.jpg
Năm 2021, Facebook đóng 1.694 tỷ đồng tiền thuế

Khi đã đăng ký VAT và cung cấp mã số thuế thì thông tin sẽ hiển thị trên biên lai quảng cáo của khách hàng. Điều này có thể giúp khách hàng được hoàn một phần thuế VAT đã nộp.

Facebook lưu ý công ty không thể tư vấn thêm về các vấn đề thuế cho nhà quảng cáo. "Nếu bạn có câu hỏi về thuế, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với cố vấn thuế hoặc cơ quan thuế địa phương" - thông báo của Facebook viết.

Theo Facebook, việc thu thuế VAT sẽ được áp dụng theo hai cách. Với tùy chọn thanh toán tự động, khoản thuế 5% sẽ được tính trước khi quảng cáo thực hiện. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm tiền cho một kế hoạch quảng cáo trên nền tảng.

Nếu nhà quảng cáo chọn thanh toán thủ công, khoản VAT được tính dựa trên tỷ giá thực tế, phụ thuộc vào số dư trong tài khoản quảng cáo, Facebook cho biết.

Theo các nhà quảng cáo trong nước, trước khi phải nộp thuế VAT, Facebook đã thu phí chuyển đổi ngoại tệ 1-3% với các giao dịch bằng VNĐ.

Trước đó, vào tháng 4, Meta đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam.

Theo Bộ Tài chính, ngành thuế các năm qua đã thu thông qua các tổ chức tại Việt Nam (thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài) gần 5.000 tỷ đồng.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã nộp thuế như Facebook đóng 1.694 tỷ đồng, Google là 1.618 tỷ đồng, Microsoft nộp 576 tỷ đồng. Riêng năm 2021, số thu thuế từ dịch vụ xuyên biên giới đạt 1.317 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2020.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top