Địa bàn sinh sống có thể ảnh hưởng sức khỏe não bộ

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự co rút não ở những vùng não liên quan đến chứng mất trí nhớ ở những người ở những khu vực có hoàn cảnh khó khăn nhất...

Tác giả nghiên cứu tại Đại học Wisconsin ở Madison (Mỹ) cho biết, trên toàn thế giới, sa sút trí tuệ là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật và là một chẩn đoán tàn khốc với người bệnh. Hiện không có phương pháp nào chữa khỏi bệnh, vì vậy việc xác định các yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được là rất quan trọng.

Có bằng chứng thuyết phục rằng các điều kiện xã hội, kinh tế, văn hóa và thể chất mà con người sống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ. Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu điều kiện lân cận có làm tăng nguy cơ thoái hóa thần kinh và suy giảm nhận thức liên quan đến các giai đoạn sớm nhất của bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ hay không.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự co rút não ở những vùng não liên quan đến chứng mất trí nhớ ở những người ở những khu vực có hoàn cảnh khó khăn nhất, trong khi không có sự co rút nào ở nhóm còn lại. Họ cũng nhận thấy tỷ lệ suy giảm cao hơn trong các bài kiểm tra đo lường nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
 

Theo Scitechdaily
back to top