Đi ăn tiệc ở khách sạn 5 sao

Phải biết mình thuộc về nơi nào, đâu là cuộc sống thực, cuộc sống mà mình thấy thoải mái và hạnh phúc, phù hợp với cả điều kiện kinh tế cũng như khả năng của mình.

Đi ăn cưới ở khách sạn 5 sao về, ai cũng nức nở khen, đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo, tiệc cưới sang trọng… Đúng là khen phò mã tốt áo!

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tiec-300x177.jpg

Hình minh họa.

Có người còn không ngớt bày tỏ ngưỡng mộ lối sống đẳng cấp 5 sao. Có người còn lên kế hoạch đưa con cái đến đây để chúng biết thế nào là hưởng thụ cuộc sống.

Thế có nghĩa là nhiều người coi đây là chuẩn mực của cuộc sống, của sự thành đạt, là mục tiêu để phấn đấu… Một cuộc sống thượng lưu, vương giả dường như là điều ao ước của rất nhiều người.

Về vật chất mà nói, nhu cầu của con người là vô cùng. Một căn nhà hơn chục mét vuông cũng vẫn sống được. Nhưng chỉ cần có điều kiện hơn là có khi cả biệt thự vẫn chưa thấy thỏa mãn.

Chẳng khác gì bà lão trong chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, cứ mỗi lần ước lại muốn cái nhà to hơn nữa.

Và có cầu thì khắc có cung, có biết bao ngành dịch vụ xa xỉ không ngừng đáp ứng những nhu cầu không có giới hạn đó của con người.

Đó là chưa nói họ còn hướng cho xã hội vào lối sống hưởng thụ. Rồi từ đó làm bất cứ điều gì miễn là có tiền để có thể bước chân vào những nơi sang trọng như thế.

Tôi thì lại thấy khác. Đến những nơi sang trọng ấy, thấy rất rõ là mình không thuộc về nơi đó, bởi nó hoàn hảo quá nên hoàn toàn không thấy thoải mái, tự nhiên. Cầm đũa, bát cũng rón rén không biết đã đúng cách chưa.

Nói thật, khi bước ra khỏi cánh cửa mà mỗi bước đi đều có người mở sẵn, đợi sẵn để phục vụ ấy, tôi đã thở phào, được trở về với cuộc sống thường ngày của mình.

Con người cũng giống như những loài sinh vật khác, đều có môi trường sống của mình. Giống như cá, có loài sống ở tầng trên, tầng giữa hay tầng đáy.

Vấn đề là phải biết mình thuộc về nơi nào, đâu là cuộc sống thực, cuộc sống mà mình thấy thoải mái và hạnh phúc, phù hợp với cả điều kiện kinh tế cũng như khả năng của mình. Chứ không phải ước ao một cuộc sống lấp lánh của người khác.

Phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn là điều đáng làm. Với những người mà tiền là thứ quan trọng nhất, thì có lẽ những nơi sang trọng ấy sẽ khiến họ hạnh phúc.

Nhưng tốt đẹp hơn không chỉ có nghĩa về vật chất, mà tốt đẹp hơn về tinh thần mới là điều đáng phải bàn. Vấn đề là phải biết, điều gì khiến mình thực sự hạnh phúc.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top