Đẹp thì có đẹp nhưng mà nguy hiểm

p thì có đẹp nhưng mà nguy hiểm khi phụ nữ cứ ăn mặc hở hang, khêu gợi như thế. Không chỉ nguy hiểm cho chính bản thân mình, mà còn nguy hiểm cho những người khác.

Ảnh minh họa.

Cuộc thi hoa hậu Mỹ năm 2018 sẽ bỏ phần thi mặc trang phục áo tắm. Điều này được coi là cuộc cách mạng đồng thời góp phần vào phong trào chống quấy rối tình dục.

Như vậy, ngay ở Mỹ đã thừa nhận có sự liên quan giữa việc phụ nữ để lộ cơ thể quá nhiều với việc họ bị quấy rối tình dục ngày càng nhiều.

Theo định nghĩa về quấy rối tình dục, thì đó là những hành động, lời nói có tính chất xúc phạm về giới tính đối với người khác. Theo đó thì việc ăn mặc hở hang, khêu gợi không bị xếp vào hành động quấy rối.

Nhưng trong nhiều vụ, chính thủ phạm lại kết tội nạn nhân vì ăn mặc quá khêu gợi. Không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới vấn đề này vẫn đang tiếp tục được tranh luận.

Vậy ăn mặc kiểu khoe cơ thể có phải là tội không? Thật khó trả lời. Bởi nhân danh cái đẹp, nhiều người sẽ lên án việc bắt phụ nữ phải ăn mặc kín đáo.

Thế nên, các nhà tạo mẫu càng ngày càng táo bạo trong việc cắt, xẻ để hở ra những mảng ngực, đùi, lưng nõn nà. Còn những người phụ nữ đẹp được tung hô trong những bộ váy áo trong suốt ấy.

Chẳng gì thì cả một thời gian dài phụ nữ buộc phải ăn mặc kín đáo, không được để lộ cơ thể khi đi ra ngoài đường. Rồi phong trào nữ quyền, giải phóng phụ nữ khiến phụ nữ được đưa lên tận mây xanh, được quyền ăn mặc hở hang đến mức như không mặc gì với những bộ váy xuyên thấu, hở nguyên cả mảng ngực, mảng lưng…

Kể cả với những minh tinh, những sao nọ sao kia, thực sự họ có thoải mái khi mặc những bộ váy chả khác gì bộ quần áo mới của hoàng đế, hay chỉ vì khán giả thích thế, người đại diện, nhà sản xuất của họ thích thế?

Chính cuộc thi hoa hậu Mỹ cũng đang kêu gọi cần đánh giá người phụ nữ dựa trên trí tuệ, tâm hồn, những đóng góp của họ cho xã hội chứ không chỉ là về hình thể. Điều đó hy vọng sẽ tạo nên sự thay đổi căn bản trong nhận thức của mọi người về cái đẹp thật sự.

Tranh luận về cái đẹp, nhất là cái đẹp của người phụ nữ, thật khó đi đến sự thống nhất tuyệt đối. Nhưng nói đơn giản là ăn mặc hở hang, khêu gợi, đẹp thì có đẹp nhưng mà nguy hiểm lắm. Không chỉ nguy hiểm cho chính bản thân mình, mà còn nguy hiểm cho những người khác.

Còn lựa chọn thế nào là phụ thuộc vào nhận thức, thẩm mỹ của mỗi người.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top