Đà Nẵng xem xét điều chỉnh tiêu chí xét thầu cho 3 khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - TP Đà Nẵng đã khởi động triển khai xây dựng 3 khu công nghiệp mới (Hòa Ninh, Hòa Nhơn, Hòa Cầm - giai đoạn 2) từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa chọn được nhà đầu tư.

3 KCN gồm KCN Hòa Cầm - giai đoạn 2 có diện tích 120ha, vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng; KCN Hòa Nhơn 360ha, vốn đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng; KCN Hòa Ninh 400ha, vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

3 KCN này có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng, Đà Nẵng đã đặt nhiều yêu cầu khắt khe khi lựa chọn nhà đầu tư 3 KCN mới, như: Phải có năng lực quản lý, khai thác và kêu gọi đầu tư vào các KCN; phải tập trung phát triển KCN theo chiều sâu, thu hút đầu tư có chọn lọc với công nghệ sạch, tiên tiến, ít thâm dụng lao động...

Đã có nhiều nhà đầu tư tên tuổi tham gia đấu thầu, tuy nhiên các nhà thầu đều không đáp ứng tiêu chí thực hiện các dự án trên.

Để giải quyết vướng mắc trên, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét điều chỉnh các tiêu chí xét thầu. Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện kêu gọi đầu tư 3 khu KCN mới này

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top