Đà Nẵng sơ tán hàng trăm người dân trong hẻm có nhiều ca mắc COVID-19

Hàng trăm người sống trong kiệt, hẻm có nhiều ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng được sơ tán ra ngoài để giãn dân, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Ngày 3.9, ông Nguyễn Hữu Công - phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay 3.9, phường Tam Thuận đã sơ tán khoảng 100 người dân có nhà trong kiệt hẻm để tránh nguy cơ lây chéo.

“Trước mắt, chính quyền địa phương sơ tán 1 số hộ tại các con hẻm có nguy cơ lây nhiễm cao để làm sạch từng khu vực, mở rộng vùng xanh. Trong ngày 4.9, sẽ tiếp tục sơ tán 120 người tại các con hẻm có nguy cơ cao, tránh lây nhiễm chéo” - ông Công nói.

Phường Tam Thuận là địa bàn có nhiều ca mắc COVID-19 nhất thành phố Đà Nẵng, với hơn 200 ca. Hai khu vực tổ 30 - 31 nằm trong kiệt hẻm có số ca mắc lớn nhất. Đây là khu chật hẹp, dân cư đông đúc nên không đủ các điều kiện đảm bảo giãn cách theo khuyến cáo 5K.

Do vậy, phường quyết định đưa 14 hộ dân (khoảng 100 người) thuộc 2 tổ này đến Trường tiểu học Bế Văn Đàn, tránh phát sinh các ca mắc mới.

Các hẻm có nhiều ca mắc đều có nhà dân sát nhau, có trường hợp cửa sổ 2 nhà đối diện cách nhau chưa đầy 2m nên có nguy cơ lây lan.

Ngoài việc giãn dân, tăng cường tuần tra kiểm soát, quận Thanh Khê sẽ làm xét nghiệm 100% số người dân trong hẻm để tiến tới làm sạch từng khu vực và mở rộng "vùng xanh".

Theo ghi nhận từ Ban chỉ đạo chống dịch TP.Đà Nẵng, trong ngày 3.9, phường Tam Thuận tiếp tục là điểm nóng khi liên tục ghi nhận số ca mắc mới, chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong số 56 xã phường toàn thành phố.

Hiện các kiệt hẻm ở khu vực này cũng đã được tăng cường lực lượng quân đội tuần tra giám sát.

Theo laodong.vn
back to top