Tài khoản Facebook Tran Dung phản ánh chủ cơ sở lưu trú khách sạn Sea Sand Hotel 1 không giao đúng phòng, phòng ốc, dơ dáy, dọa khách |
Ngày 17/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) số tiền 20.000.000 đồng.
Mức xử phạt trên áp dụng cho hành vi "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.
Trước đó, ngày 6/5, du khách Trần Thị Thuỳ Dung (trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và doạ khách".
Du khách Dung cho hay, từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, du khách này lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng từ ngày 1/5 đến ngày 13/5 và thanh toán đủ tiền. Tuy nhiên, ngày 1/5, du khách quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác.
Nhân viên dẫn du khách Dung đi xem phòng khác nhưng thấy phòng "bẩn" nên không đồng ý. Sau đó, nữ du khách đồng ý ở tạm phòng do khách sạn bố trí. Tuy nhiên, phía khách sạn vẫn không bố trí nhân viên dọn phòng, để phòng như "bãi chiến trường" dù chị Dung nhiều lần yêu cầu dọn dẹp phòng.
Sau phản ánh của du khách, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú. Đoàn kiểm tra xác định các lỗi vi phạm của cơ sở Sea Sand Hotel 1 là “không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch”. Cụ thể: Cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với 1 du khách đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên cơ sở không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.
Ngoài ra, cơ sở Sea Sand Hotel 1 còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.
Lãnh đạo Phòng Văn hoá Thông tin quận Ngũ Hành Sơn cho hay, chủ cơ sở lưu trú đã liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan./.