Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trao thưởng cho các đơn vị có thành tích trong công tác thuế năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/1, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2020 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2021.

Tham dự Hội nghị, có ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Vũ Chí Hùng, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế cùng Lãnh đạo các Vụ: TCCB, Dự toán thu thuế, Kê khai & Kế toán thuế, Hợp tác Quốc tế, Thanh tra kiểm tra, Doanh nghiệp lớn, Văn phòng; Lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Sở Kế hoạch & Đầu tư; Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tại Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế, cùng ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thuế và Lãnh đạo các Phòng, Lãnh đạo Chi cục Thuế Thành phố và các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc.

Năm 2020, ngành Thuế Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức - Đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh như vậy, toàn ngành Thuế Vĩnh Phúc đã tập trung và kiên định các giải pháp về quản lý thuế theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020, các Chỉ thị, Nghị định, Nghị quyết về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh của Chính phủ; tranh thủ sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và đề ra những giải pháp mang tính đột phá nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế (NNT), giúp NNT dần khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, tăng trưởng, phát triển từ đó tác động tích cực, đóng góp số thu giúp ngành Thuế Vĩnh Phúc hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2020 ở mức cao nhất. Năm 2020, tổng thu ngân sách nội địa do ngành thuế quản lý đạt 27.863 tỷ đồng, đạt 95% dự toán pháp lệnh và bằng 90% so với cùng kỳ, so với số thảo luận Vòng 2 với Bộ Tài chính là 24.411 tỷ đồng thì số thu năm 2020 tăng 3.452 tỷ đồng, tương ứng 14,1%. Kết quả thu NSNN năm 2020 tuy không hoàn thành dự toán được giao là 29.350 tỷ đồng, nhưng so với mức dự kiến hụt thu khoảng 5.000 tỷ đồng của tỉnh trong năm nay và kết quả thảo luận Vòng 2 với Bộ Tài chính thì kết quả này là khá ấn tượng.

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã vinh dự được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu thuế ngoài quốc doanh năm 2020. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã biểu dương và tặng Giấy khen cho 03 Chi cục Thuế và 08 Phòng có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua nước rút cuối năm 2020 và được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; 05 Phòng và 02 Chi cục Thuế có thành tích trong phong trào thi đua nước rút cuối năm 2020 và được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.

Lãnh đạo Cục Thuế tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua nước rút, được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Lãnh đạo Cục Thuế tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua nước rút, được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Năm 2021, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, HĐND tỉnh giao nhiệm vụ thu NSNN là 27,1 nghìn tỷ đồng. Đây là con số tương đối cao trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành thuế Vĩnh Phúc đã đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm và 02 khâu đột phá trong năm 2021. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan, cán bộ công chức ngành thuế tỉnh Vĩnh Phúc với tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thuế năm 2021 được giao, đóng góp nguồn thu quan trọng cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như của cả nước.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top