Công nghệ “xanh” giúp loại bỏ hóa chất độc hại khỏi nước

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Swansea (Anh) đã phát triển một cỗ máy có tên gọi là MACS, được sử dụng để xử lý nước mà không cần dùng tới dung môi.

Với công nghệ thông thường, các phân tử hữu cơ có hại trong nước sẽ bị phá hủy bởi tác nhân oxy hóa và ozone, được tăng cường bởi các chất xúc tác hóa học. 

Cỗ máy mới của Swansea có thể sản xuất chất xúc tác bằng phương pháp vật lý, không sử dụng dung môi và do đó không có nước thải. GS Palmer, người đứng đầu nhóm nghiên cứu chia sẻ thêm: “Cách tiếp cận mới của chúng tôi tạo ra chất xúc tác trong môi trường chân không và không dung môi. Các hạt xúc tác là các cụm nguyên tử bạc, được chế tạo bằng máy MACS mới được phát minh. Thế hệ máy MACS giúp giải quyết vấn đề tồn tại lâu nay về tốc độ sản xuất, với tiềm năng mở rộng cấp độ sản xuất hàng loạt.

Thành quả của các nhà nghiên cứu tại Swansea mang đến một công nghệ “xanh” tiên tiến, hướng đến giải quyết một vấn đề mà nhiều nước trên thế giới đang đau đầu tìm giải pháp – đó là sản xuất nước sạch theo hướng thân thiện môi trường.

Theo An Khuê (theo Scitechdaily)
back to top