Công nghệ sưởi ấm và làm mát tòa nhà

(khoahocdoisong.vn) - Máy bơm nhiệt là một thiết bị công nghệ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc tiết kiệm năng lượng cho con người.

Công nghệ bơm nhiệt và trữ nhiệt từ Nhật Bản sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tự nhiên từ không khí để sưởi ấm và làm mát tòa nhà, giúp tiết kiệm 80% năng lượng. Máy bơm nhiệt là một thiết bị công nghệ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc tiết kiệm năng lượng cho con người. Đây là một thiết bị làm nóng nước bằng năng lượng tự nhiên từ không khí và năng lượng từ mặt trời, hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt động lực học, sử dụng năng lượng chuyển từ môi trường này qua môi trường khác. Hệ thống được vận hành theo 2 chiều là nóng và lạnh, có thể sưởi ấm và làm mát.

Máy bơm nhiệt hiện nay đang được đưa vào sử dụng trong gia đình và công nghiệp rất nhiều bởi máy bơm nhiệt mang nhiều ưu điểm hơn so với thiết bị nước nóng trước đây. Trong tự nhiên, nhiệt độ có xu hướng truyền từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp hơn. Vì thế, người ta dùng bơm nhiệt (Heat Pump) để di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp hơn (không khí trong môi trường xung quanh) tới nguồn nhiệt cao hơn (bình chứa nước nóng chẳng hạn) và ngược lại. Như vậy, bơm nhiệt là một thiết bị có sử dụng một lượng nhỏ năng lượng để hấp thụ, điều chỉnh nhiệt độ và di chuyển nó đến nơi mong muốn.

Theo Đời sống
back to top