Công bố Quyết định, Kế hoạch kiểm tra tại Bộ Y tế

Chiều 16/5, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã công bố quyết định, kế hoạch kiểm tra tại Bộ Y tế theo Kế hoạch số 18-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Theo trưởng đoàn công tác Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao - đợt kiểm tra lần này để đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và công tác giám định, định giá của các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan chức năng.

dsc_5115.jpg
Toàn cảnh buổi công bố quyết định. Ảnh, VOV.

Qua đó phát hiện, kiến nghị xử lý những vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực mà không được xử lý, giải quyết theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật, né tránh, từ chối kết luận giám định, định giá mà không có căn cứ; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả tốt hơn đối với công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và công tác giám định, định giá.

Phạm vi kiểm tra sẽ tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với việc phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực; công tác giám định, định giá tài sản trong lĩnh vực y tế, nhất là trong các vụ việc, vụ án tham ô, tham nhũng, kinh tế, chức vụ.

Qua kiểm tra còn để tổng kết, đánh giá về công tác giám định, định giá tài sản. Công tác này so với trước có tiến bộ nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Hoạt động tố tụng, điều tra, truy tố, xét xử liên quan kết quả giám định và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trưng cầu giám định, thời hạn giám định.

Theo Đời sống
back to top