Cơ chế "cứu" hãng bay

(khoahocdoisong.vn) - Theo TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng, Chính phủ cần có cơ chế để các doanh nghiệp hàng không có thể tiếp cận vốn từ các ngân hàng và ngân hàng có thể giải quyết cho vay trong khuôn khổ pháp lý cho phép.

Trong tọa đàm “Giải pháp cấp bách về vốn để "giữ cánh" cho hàng không Việt”, ông Hùng cho biết, Chính phủ cấp thêm vốn cho Vietnam Airline thì phải có nghị quyết của Quốc hội, do đó, các hãng tư nhân khác như Vietjet, Bamboo, Viettravel muốn tiếp cận được cũng cần phải có nghị quyết từ Quốc hội.

Như vậy thì rất khó để các hãng này có thể tiếp cận vốn. Trong khi đó, các ngân hàng không thiếu vốn, chỉ thiếu cơ chế để cho các hãng bay này vay. Vấn đề là Chính phủ phải có cơ chế để các DN hàng không có thể tiếp cận vốn từ các ngân hàng và ngân hàng có thể giải quyết cho vay đúng quy định, trong khuôn khổ pháp lý cho phép.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã bào mòn các doanh nghiệp hàng không. Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam cũng giống như một bệnh nhân đang bị nhiễm Covid-19, dòng tiền đang rất cạn kiệt, rất cần được “trợ thở”, giải cứu.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top