Chuyên gia nghiên cứu tội phạm: Nguyễn Trung Huyên có thể đối mặt án tử hình

Với những hành vi tàn ác, đóng đinh vào đầu bé 3 tuổi, Nguyễn Trung Huyên có thể phải đối mặt với mức án tử hình.

Vụ việc cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất bị người tình của mẹ bạo hành, đóng đinh vào đầu đang gây phẫn nộ, bức xúc trong dư luận. 

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội Giết người.

Trao đổi với báo chí về mức án của Nguyễn Trung Huyên, Trung tá, Tiến sĩ, chuyên gia nghiên cứu tội phạm Đào Trung Hiếu (Bộ Công an) cho rằng, từ những thông tin điều tra ban đầu có thể thấy, đối tượng đã có hành vi tàn ác, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng vì động cơ đê hèn với cháu bé 3 tuổi.

Trong đó, có thể xuất phát từ lòng ích kỷ cao độ, không muốn nuôi con người khác của Nguyễn Trung Huyên.

Sau khi khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Giết người, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm sáng rõ vụ việc, hành vi của Nguyễn Trung Huyên.

Theo chuyên gia nghiên cứu tội phạm, đối tượng Nguyễn Trung Huyên đã có một hành trình nhiều lần hãm hại cháu để tước đoạt sinh mạng, việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn.

Với những hành vi tàn ác, vô nhân tính mà Nguyễn Trung Huyên gây ra như vậy, thì kể cả nạn nhân không tử vong, việc đối tượng có thể phải đối mặt với mức án tử hình cũng là thoả đáng.

Theo cơ quan điều tra, năm 2012, chị L. kết hôn cùng anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Quá trình chung sống sinh được 3 người con gồm cháu Đỗ Thị Ngọc Liên (SN 2013), cháu Đỗ Ngọc Diệp (SN 2016) và cháu Đỗ Ngọc A. (SN 2018). Do mâu thuẫn trong sinh hoạt tháng 6/2021 L. và anh Chung ly hôn, anh Chung nuôi hai cháu Liên và Diệp, chị L. nuôi cháu A.

Sau đó, L. đến sống như vợ chồng với Huyên tại căn nhà trọ ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, mang theo bé A.

Trong quá trình chung sống, cho rằng sự xuất hiện con riêng người tình ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ cháu bé để không phải nuôi dưỡng.

Để thực hiện ý định đó, từ tháng 9/2021 đến nay, Huyên đã bạo hành bé gái 4 lần bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay. Và lần cuối cùng, là đóng đinh lên đầu bé.





Theo Đời sống
back to top