​​​​​​​Chọn sữa cho con

(khoahocdoisong.vn) - Chọn sữa cho con không hề đơn giản. Khi mà hết nghe người nọ mách sữa này tốt sữa kia đắt tiền. Còn các hãng sữa thì thi nhau quảng cáo bổ sung chất nọ, chất kia...

Cô em họ gửi qua zalo hình hộp sữa mới mua hơn 800 nghìn đồng, nghe nói là hàng xách tay từ Mỹ. Nhưng khi pha thì sữa rất nhanh tan nên cô đâm nghi ngờ và nhờ hỏi thông tin.

Mấy người bạn thạo về hàng nhập cho biết, đây là dòng sữa cao cấp nhất của Mỹ, giá bán trên 1 triệu đồng/hộp. Còn tại sao ở Việt Nam bán 800 nghìn thì không rõ. Có thể là hàng cận date…Vì vậy, nếu đã nghi ngờ thì tốt nhất không nên cho em bé dùng nữa.

Hỏi vì sao lại chọn loại sữa đắt tiền thế làm gì, thì cô em bảo vì nghe trên mạng các mẹ mách nhau sữa này tốt. Thế nào là sữa tốt? Điều này rất khó, bởi vì có sữa hợp với đứa trẻ này nhưng đứa khác dùng lại bị táo bón hoặc không lên cân. Sữa đắt tiền chưa chắc đã phải là sữa tốt cho con mình. Thế nên nghe các mẹ mách nhau cũng chỉ là thông tin để tham khảo thôi. Còn nghe các hãng sữa quảng cáo lại càng hoang mang vì có cảm tưởng như không dùng loại sữa này thì con mình sẽ không thông minh, không được bảo vệ tốt…

Ngày xưa các bà các bà mẹ khốn khổ vì không có sữa cho con ăn, phải pha sữa đặc với nước cơm... Thì nay nhiều quá cũng rất khó lựa chọn. Cần phải có kiến thức và bản lĩnh khi lựa chọn sữa cho con. Thứ nhất là chọn các hãng sữa uy tín, vừa dùng vừa theo dõi xem con có tăng cân đều không, có bị tiêu chảy hay táo bón không… Nếu có gì không ổn thì phải đổi ngay. Thứ hai là phải căn cứ vào điều kiện kinh tế của mình. Lương hai vợ chồng chưa được 10 triệu/tháng mà cứ theo người ta dùng sữa gần 1 triệu đồng/hộp thì chịu làm sao được.

Câu khẩu hiệu Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, không có nghĩa là bố mẹ phải hy sinh, phải nghiến răng nghiến lợi mua loại sữa đắt nhất, quần áo đẹp giống con của sao nọ sao kia. Ai chả muốn con được sung sướng. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mình nữa chứ.

Người ta nói nhiều đến thế giới phẳng, nhưng thực sự còn lâu mới phẳng, nhất là với những người nghèo. Đúng là ta có thể tìm hiểu thông tin, biết được loại sữa nào đắt tiền nhất, có thể đặt hàng mua tận bên Mỹ, nếu ta có đủ tiền. Nhưng không phải ai cũng đủ tiền để nuôi con bằng sữa của Mỹ. Giống như không phải ai cũng đủ tiền cho con đi du học. Vì vậy chẳng việc gì phải lăn tăn, phải tự ti.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top