Chiều 29-9: Hà Nội không có ca dương tính, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 mũi 2

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 29-9, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca dương tính mới. Như vậy, tính từ 18h ngày 28-9 đến 18h ngày 29-9, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính tại 2 quận: Long Biên và Hoàng Mai, gồm 1 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu phong tỏa. Đây cũng là ngày thứ 2 liên tiếp, thành phố ghi nhận 2 ca dương tính/ngày.

Cộng dồn từ ngày 29-4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3.973 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.372 ca.

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 15545/SYT-NVY gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập được giao nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tiếp tục chỉ đạo thực hiện tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả; nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vắc xin phòng Covid-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại đơn vị mình.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng bảo đảm diện bao phủ vắc xin, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Được biết, chỉ tính riêng các quận, huyện của thành phố Hà Nội đến 12h ngày 29-9, đã tiêm được 27.311 mũi vắc xin phòng Covid-19. Tổng số mũi tiêm của các quận, huyện trên địa bàn thành phố ghi nhận đến thời điểm này là 5.883.912 mũi, trong đó có 5.048.013 mũi 1 và 835.899 mũi 2.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo hanoimoi.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
back to top