Chất khoa học làm nên thương hiệu KH&ĐS

(khoahocdoisong.vn) - Một trong những yêu cầu bắt buộc với các bài báo là phải luôn có ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học. Chính vì thế, Báo KH&ĐS luôn có sự tin cậy cao đối với độc giả.

Khi về Báo KH&ĐS công  tác, tôi nhận thấy một điều từ trước đó rất lâu, hàm lượng khoa học trong mỗi bài báo luôn được BBT đặt lên hàng đầu. Báo có hàng trăm nhà khoa học thuộc đủ mọi lĩnh vực là các cộng tác viên thân thiết. Sau này một trong những yêu cầu bắt buộc với các bài báo là phải luôn có ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học. Chính vì thế, Báo KH&ĐS luôn có được sự tin  cậy cao đối với độc giả.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tham quan Báo Khoa học và Đời sống

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tham quan Báo Khoa học và Đời sống

Tôi vẫn còn nhớ năm 2009, khi báo chuẩn bị kỷ niệm 50 năm, một số nhà khoa  học gợi ý, nên tập hợp các bài báo hay, hữu ích để in thành một cuốn sách. Vậy là chỉ sau đó mấy tháng, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, độc giả thân thiết đã có trên tay cuốn sách “Sức khỏe quý hơn vàng” tập hợp hàng trăm bài viết trên KH&ĐS để giúp độc giả giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Sau đó một số nhà xuất bản cũng đề nghị được tái bản cuốn sách này vì được độc giả tìm đọc rất nhiều. Nhiều cô bác đã có tuổi luôn coi KH&ĐS là tờ báo gối đầu giường, mỗi khi báo ra đều phải đọc nếu không thì cảm thấy như thiếu thiếu một cái gì đó.

Tập thể Báo KH&ĐS trong lễ kỉ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên.

Tập thể Báo KH&ĐS trong lễ kỉ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên.

60 năm qua, KH&ĐS từ những ngày đầu với cái tên Khoa học Thường thức, đến nay vẫn thủy chung với mục tiêu lấy hàm lượng khoa làm chất liệu chính của tờ báo. Chính vì vậy mà tờ báo có chỗ đứng, có độc giả và luôn nhận được sự tin yêu của độc giả.

Nguyễn Minh Quang (nguyên TBT Báo KH&ĐS 2008 - 2018)

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top