Can đảm mà sống

hình minh họa

Cuộc đời ta đâu chỉ có công việc. Còn có gia đình, con cái, bạn bè, những thú vui, những điều ta khao khát muốn làm, những điều tốt mà vì bận rộn ta đã bỏ lỡ.

Một ngày làm việc căng thẳng, nhiều áp lực, lắm chuyện bực mình, về đến nhà con ào ra đón, bàn tay bé xinh của con ôm chầm lấy cổ, nghe tiếng con thỏ thẻ những lời âu yếm…, hãy để cho những mệt mỏi kia tan biến, đừng để nó làm vẩn đục bầu không khí gia đình bạn.

Công việc có thể thay đổi, dù nhiều khi cũng không phải dễ dàng. Nhưng tuyệt đối không được để nó điều khiển con người ta, biến ta thành kẻ nô lệ đớn hèn, đáng khinh bỉ. Đừng để những điều khó chịu ấy làm hỏng cuộc sống của ta. Đừng vì những thuận lợi, những bổng lộc trước mắt mà thay đổi bản thân, quỵ lụy, giả dối, lươn lẹo như con rắn.

Bởi vì cao quý hơn tất cả là tâm hồn của ta, phải luôn giữ sao cho nó luôn trong trẻo, không bị vẩn đục.

Cùng lắm thì về một chốn thâm sơn cùng cốc nào đó trồng rau, nuôi gà, gì mà không tìm được một công việc để nuôi sống mình.

Nhiều khi cứ nghĩ, mình sống trên đời này cũng giống như đi xe trên đường vậy. Mình đi đúng đường, đúng luật, tưởng thế là an toàn, là yên tâm. Nhưng chẳng may vớ phải ông say rượu hay kẻ thần kinh, họ lao vào, không phanh được thì mình phải chịu tai nạn. Mình không phanh kịp, không phản ứng, không tránh kịp, thì đó là lỗi của mình rồi. Có ngồi đấy mà cãi nhau, mà bắt đền thì việc đó cũng đã xảy ra rồi.

Thế nên vấn đề là mình phải lo cho mình trước, đừng có mong người đời phải đi đúng đường hay phải sống tử tế với mình. Bởi vì người ta mỗi người một tính cách, một cách sống, làm sao mình can thiệp vào cuộc đời họ được. Ta chỉ có thể điều khiển được bản thân mình chứ đừng mong điều khiển được người khác. Cứ thản nhiên mà sống, can đảm mà sống dù cuộc sống chẳng bao giờ là dễ dàng.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top