Cách tiếp cận thông tin kho tri thức số hóa

Hệ tri thức Việt số hóa được kiến tạo bởi nỗ lực của từng cá nhân. Mỗi người đóng góp để kiến tạo một cách đầy đủ, toàn diện, đảm bảo chất lượng, tin cậy.

Hỏi: Hệ tri thức Việt số hóa vừa được khởi động, xin hỏi người dân sẽ được tiếp cận kho tri thức đó như thế nào?

Lê Lan Anh (Hà Nội)

TS Lê Xuân Định, Bộ KH&CN: Hệ tri thức Việt số hóa không chỉ là nơi lưu giữ những kiến thức mà còn giống như một bách khoa toàn thư mở, mọi người đều có thể đóng góp ý kiến về các nội dung, cùng nhau xây dựng nội dung sao cho có độ tin cậy cao nhất. Hệ tri thức Việt số hóa được kiến tạo bởi nỗ lực của từng cá nhân, và có được kiến tạo một cách đầy đủ, toàn diện hay không, chất lượng có được đảm bảo và hoàn thiện hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của tất cả mọi người dân Việt Nam để có hệ tri thức của dân tộc mình.

Các thông tin, hoạt động và kết quả phát triển của Hệ tri thức Việt số hoá và cách thức tham gia, khai thác sẽ thường xuyên được cập nhật tại địa chỉ Website: https://itrithuc.vn/. Đầu số 1001 miễn phí trên mạng Viettel, Mobiphone, Vinaphone: Bất cứ ai, ở nơi đâu, vào lúc nào cũng có thể đặt câu hỏi tìm hiểu tri thức trên Hệ tri thức Việt số hóa.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top