Cách kiểm tra khả năng hút của máy hút bụi

Kiểm tra lực hút của máy hút bụi là vấn đề bạn phải quan tâm khi mua máy hút bụi. Bạn có thể kiểm tra lực hút bằng cách bịt tay vào đầu máy hút của máy để cảm nhận lực hút của máy hoặc bạn có thể thử hút một số vật như khuy áo, mẩu giấy nhỏ… để kiểm tra lực hút của máy.

Khi mua máy hút bụi, bạn nên kiểm tra lực hút của máy hút bụi.

Hỏi: Tôi đang định mua máy hút bụi. Nghe nói, khi mua máy nên kiểm tra khả năng hút của máy. Vậy kiểm tra bằng cách nào?

Nguyễn Thùy Anh (Hà Nội)

KS Trần Đăng Công, Trung tâm Điện lạnh Công nghệ Việt: Ngày nay, máy hút bụi là thiết bị điện khá phổ biến và được nhiều người tin dùng bởi chúng giúp giải phóng sức lao động đồng thời lại giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, khi mua máy về nhiều người phát hiện lực hút của máy rất yếu, khiến cho việc hút bụi kém hiệu quả.

Nguyên nhân của tình trạng này là khi mua máy hút bụi, đa số người tiêu dùng đều chú ý đến kiểu dáng, công suất, thương hiệu… mà ít để ý đến khả năng hút của máy bụi, trong khi khả năng hút bụi tốt mới là tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn máy.

Vì vậy, khi đi mua máy hút bụi, bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng cắm điện và thử lực hút của máy ngay tại cửa hàng. Bạn có thể kiểm tra lực hút bằng cách bịt tay vào đầu máy hút của máy để cảm nhận lực hút của máy hoặc bạn có thể thử hút một số vật như khuy áo, mẩu giấy nhỏ… để xem khả năng hút của máy đến đâu.

Trong quá trình sử dụng bạn cũng cần chú ý thường xuyên đổ và vệ sinh sạch sẽ túi đựng rác vì bụi chứa đầy trong túi càng nhiều thì sức hút của máy càng giảm.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top