Bộ TT&TT sẽ cấp chứng nhận để doanh nghiệp công nghệ tiếp cận đối tác ngước ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/7, tại Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TPHCM, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Công nghệ thông tin - Truyền thông phía Nam.

Theo Bộ trưởng Hùng: “Việt Nam muốn phát triển, muốn trở nên hùng cường phải dựa vào công nghệ, đặc biệt là công nghệ chuyển đổi số, vì vậy trách nhiệm đang đặt trên vai các doanh nghiệp Công nghệ thông tin. Không gian của doanh nghiệp Công nghệ thông tin hiện nay rất rộng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có cách nghĩ và cách làm khác đi, có khát vọng lớn để thu hút người tài...”.

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đang có trước cơ hội lớn để phát triển trước xu hướng chuyển đổi số, đưa công nghệ vào trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp ứng dụng và len lỏi đến từng ngõ ngách của cuộc sống. Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT tại TPHCM chỉ mới đáp ứng được 30% nhu cầu ứng dụng công nghệ của thị trường trong nước.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Cơ khí TPHCM đề xuất với Bộ trưởng TT&TT cần có định hướng phát triển và chiến lược kết nối giữa ngành ICT với các ngành công nghiệp, kinh tế chủ lực khác (dệt may, giày dép, cơ khí, điện - điện tử, nông nghiệp và chế biến thực phẩm, chế biến gỗ...) để nâng cao giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của các ngành này. 

Theo ông Ngô Văn Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Global CyberSoft, những vụ việc gần đây như tranh chấp kiện tụng giữa Grab và Vinasun, Chính phủ không có cách giải quyết dứt khoát, cách tư duy làm luật của chúng ta hiện nay quá cũ. Việc xin các loại giấy phép rất nhiêu khê, câu chuyện giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp công nghệ cao nói nhiều nhưng vẫn chưa đưa ra được giải pháp, doanh nghiệp đã từng nêu rất nhiều ý kiến đóng góp nhưng không được phản hồi và không biết các ý kiến đó sẽ trôi về đâu… Ông Toàn kiến nghị, Bộ TT&TT cần có bộ phận chuyên trách tiếp cận để xử lý nhanh các vấn đề cho doanh nghiệp.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thời gian tới Bộ TT&TT sẽ tiến hành cấp chứng nhận cho một số doanh nghiệp để có thể dễ dàng hơn khi giới thiệu mình với các đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, đối với những doanh nghiệp có giải pháp muốn cung cấp nhưng khó tiếp cận với cơ quan nhà nước, Bộ trưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp nên đến "gõ cửa" Bộ TT&TT trước, khi đó Bộ sẽ đóng vai trò như một cổng kết nối và đề xuất các bộ ngành khác tiếp cận giải pháp của doanh nghiệp.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top