Bộ Tài chính phải mạnh tay với vi phạm chứng khoán

Bộ Tài chính cần có giải pháp quản lý thị trường chứng khoán, tăng cường giám sát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.
viphamchung.jpg
Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm chứng khoán

Một trong những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 12/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành là quản lý hoạt động thị trường chứng khoán.

Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chủ động thực hiện hoặc khẩn trương đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp quản lý thị trường chứng khoán, góp phần minh bạch các hoạt động đầu tư trên thị trường, ngăn ngừa các hành vi trục lợi, phát triển thị trường bền vững hơn.

Đồng thời, Bộ này còn phải tăng cường giám sát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về chứng khoán.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án đổi mới cơ chế phân cấp quản lý, phân bổ ngân sách nhà nước để bảo đảm nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước, vai trò chủ đạo của ngân sách trung ương và chủ động của ngân sách địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2022.

NHNN phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi sát tình hình, kịp thời có các giải pháp phù hợp để tiếp tục duy trì ổn định thị trường tiền tệ, thị trường ngoại hối.

Điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và góp phần thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Sớm hoàn thiện, báo cáo cấp có thẩm quyền phương án cơ cấu lại, xử lý các ngân hàng thương mại yếu kém.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng yêu cầu đối với các mô hình kinh doanh và sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ thông tin, ngân hàng số, thanh toán số.

Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán và chuyển đổi số.

Theo Đời sống
Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Mirae Asset vẫn giữ kỳ vọng rằng P/E của thị trường sẽ tiến về mức trung bình 17x. Đáng chú ý, sau mùa kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới, chỉ số P/E có thể được điều chỉnh giảm theo kỳ vọng tăng trưởng EPS.
back to top